Trộm cắp rồi đòi tiền "chuộc" giấy tờ

Thứ Sáu, 22/05/2009, 18:57
Sau nhiều lần trao đổi bằng điện thoại với kẻ đã trộm đồ của mình, chị Thúy đến điểm hẹn để lấy lại giấy tờ bị mất. Khi 1 nam thanh niên tiến lại gần, đưa chiếc thẻ BHYT và BH xe máy cho chị Thúy thì bị Công an phường Định Công ập vào bắt giữ.

Buổi sáng thức dậy, chị Thúy (thuê trọ tại tổ 16, phường Định Công, quận Hoàng Mai) phát hiện bị mất trộm chiếc ĐTDĐ Nokia 7310 và chiếc túi xách bên trong đựng toàn bộ giấy tờ tùy thân đã không còn. Chị Thúy mượn chiếc điện thoại của người quen, nhắn tin vào số máy ĐTDĐ đã bị mất, đề nghị đối tượng lấy trộm tài sản cho "xin lại giấy tờ"…

Vài phút sau đó, đối tượng nhắn tin trở lại, yêu cầu chị Thúy phải nộp 500.000 đồng thì sẽ trả lại toàn bộ giấy tờ. Sau nhiều lần trao đổi, các bên thống nhất địa điểm giao nhận là khu bờ hồ Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Lúc này, chị Thúy đã đến Công an phường Định Công trình báo… 19h ngày 13/5, chị Thúy có mặt tại khu vực hồ Thiền Quang. Một nam thanh niên tiến lại gần, đưa chiếc thẻ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xe máy cho chị Thúy thì bị Công an phường Định Công ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng bị bắt giữ khai tên là Đào Duy Mạnh (21 tuổi) có hộ khẩu thường trú ở xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Nghiêm Xuân Thảo (20 tuổi), quê ở Xuân Lâm, Lập Thạch, Vĩnh Phúc thú nhận: Sau khi lấy cắp tài sản của chị Thúy. Khi thấy chị Thúy nhắn tin xin lại giấy tờ, hắn đã đồng ý cho chuộc và nhờ người bạn quen là Thảo giao giấy tờ và nhận tiền của người bị hại, nhưng hành vi của bọn chúng đã bị bắt quả tang

X.M
.
.
.