Trộm bò kiếm tiền trả nợ “xã hội đen”

Chủ Nhật, 03/01/2016, 14:04
Được bạn bè rủ đi đánh bạc, Đạt thua hết tiền nên phải đi vay nóng của đối tượng “xã hội đen”. Gần đến ngày hẹn trả nợ mà không có tiền, Đạt trộm 2 con bò mang đi bán lấy tiền trả nợ.

Sáng 27- 12- 2015, Công an huyện Tân Biên, Tây Ninh đã tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Ninh, chiến sỹ Đại đội Bộ Binh 105 thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Biên dẫn một đàn bò khoảng 10 con đi ăn ở khu vườn cao su cạnh đơn vị thì bị mất 2 con bò.
Đối tượng Đạt tại cơ quan Công an.

Qua truy xét đến ngày 3-1, trinh sát Công an huyện Tân Biên đã bắt giữ Nguyễn Tiến Đạt (22 tuổi, ngụ xã Hảo Đước, huyện Châu Thành) về hành vi trên.

Nguyễn Tiến Đạt khai nhận, trước đó, Đạt làm thuê ở quận 12, TP Hồ Chí Minh. Được bạn bè rủ đi đánh bạc, Đạt thua hết tiền. Đạt phải đi vay tiền nóng 40.000.000 đồng của đối tượng “xã hội đen”. Gần đến ngày hẹn trả nợ mà không có tiền nên Đạt đón xe lên huyện Tân Biên định mượn tiền bạn thì không gặp. Do biết được bò của Ban chỉ huy Quân sự huyện Tân Biên hay cho ăn ở vườn cao su không thấy người trông giữ đàn bò, Đạt trộm 2 con bò dẫn đến giấu ở căn nhà hoang cách đó 500m.

Sau đó, Đạt đi bộ ra khu vực chợ Tân Biên thuê xe tải với giá 600.000 đồng chở đến ngã tư Bình Minh, thuộc TP.Tây Ninh để tìm mối lái bán bò.

Tại đây, Đạt  gặp ông Nguyễn Thanh Tuấn, tài xế xe ôm đang ngồi chờ khách và nhờ ông tìm giúp người mua. Thấy nghi ngờ, ông Tuấn đã giả vờ tìm được người mua ở huyện Châu Thành để cho Đạt tin tưởng đưa bò đến và đồng thời báo vụ việc cho Công an huyện Châu Thành đến làm việc và bắt giữ Đạt cùng tang vật 2 con bò.

T. Nhung
.
.
.