Triệt xóa một đường dây vận chuyển ma tuý từ Campuchia về Việt Nam

Thứ Năm, 26/03/2009, 13:58
Sau nhiều ngày xác minh, ngày 20/3, Cục CSĐT tội phạm về ma tuý đã mai phục và bắt quả tang hai đối tượng vận chuyển ma tuý từ biên giới Việt Nam - Campuchia, đưa về TP HCM tiêu thụ.

Đó là Phạm Thái Sơn, 37 tuổi tại Campuchia, hiện ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An và Hồ Minh Lợi, 33 tuổi, ngụ tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An; thu tại chỗ 100 gram ma tuý tổng hợp dạng đá, 200 viên ma túy tổng hợp màu hồng mang ký hiệu WY và một số giấy tờ liên quan.

Đấu tranh khai thác tại chỗ, từ lời khai của các đối tượng, trinh sát Cục CSĐT tội phạm về ma tuý - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Huệ tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Khuôn Khơ Mơi, 29 tuổi và Kim Phúc, 52 tuổi, cùng ngụ tại xã Sồm Rông, huyện Cham-To-Rin, tỉnh Svay Rieng, Campuchia, tạm trú tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Công tác điều tra bước đầu làm rõ, ngày 19/3, Khuôn Khơ Mơi cùng chồng vượt biên giới vào Việt Nam qua cửa khẩu Tho Mo, tỉnh Long An để giao ma tuý cho Phạm Thái Sơn đưa về TP HCM tiêu thụ.

Khuôn Khơ Mơi thỏa thuận với Phạm Thái Sơn, hẹn đến 13h30' ngày 20/3, Sơn mang số ma tuý này đến  quán cà phê Ấn Tượng, số 90 đường Nguyễn Thị Tú, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP HCM, giao cho các đối tượng mà Khuôn Khơ Mơi đã liên hệ và thỏa thuận trước để giao hàng và nhận tiền. Tổng giá trị số ma tuý bị bắt giữ trị giá trên 200 triệu đồng.

Việc bắt giữ các đối tượng đã triệt xóa tận gốc một đường dây vận chuyển ma tuý từ Campuchia vào Việt Nam qua cửa khẩu Tho Mo, tỉnh Long An do Khuôn Khơ Mơi cầm đầu. Đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý qua biên giới khá tinh vi, mua bán với số lượng lớn.

Việc giao nhận hàng chỉ giao cho người quen qua điện thoại, điểm giao hàng, người nhận hàng đến khu vực hẹn cho họ nhận mặt và giao hàng tại một địa điểm được báo qua điện thoại chừng 10-15 phút. Khi giao hàng có lúc thì thu tiền ngay, khi thì Khuôn Khơ Mơi về tận TP HCM lấy tiền bán hàng và thỏa thuận tiếp những phi vụ mới. 

Công tác điều tra còn được biết, do Khuôn Khơ Mơi mang hai dòng máu Việt Nam và Campuchia, mẹ của Khuôn Khơ Mơi cũng là đầu nậu lớn về buôn bán ma tuý qua biên giới từ 10 năm qua. Trước khi chết vào năm 2007, bà đã bàn giao các đầu mối cho Khuôn Khơ Mơi tiếp tục "nối nghiệp".

Vụ án đang được tiếp tục làm rõ

Nhóm PVĐT
.
.
.