Triệt xóa đường dây buôn lậu thiết bị xe máy từ Lào về Huế

Thứ Sáu, 31/05/2019, 07:34

Sáng 31-5, Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục CSGT, Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển thiết bị phụ tùng xe máy trái phép từ Lào về Việt Nam.


Qua công tác điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế xác định, từ tháng 3-2019, Nguyễn Văn Xuân Hoàng (SN 1980, trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) xuất cảnh qua Lào để thu mua linh kiện phụ tùng xe máy. Sau đó, Hoàng thuê đối tượng Hoàng Đình Nghĩa (SN 1989, trú tại thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) vận chuyển số hàng hóa này từ Lào về Việt Nam. 

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Xuân Hoàng.

Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, Nghĩa tiếp tục thuê một số đối tượng khác là dân cửu vạn vận chuyển hàng hóa theo đường “tiểu ngạch” qua biên giới. Sau khi vận chuyển trót lọt, số phụ tùng này được đối tượng Hoàng đưa về Huế phân loại bán cho người có nhu cầu.

Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho hay, sau khi xác lập chuyên án, Phòng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh. Qua đó làm rõ đường dây của Hoàng thu gom, mua linh kiện, phụ tùng tháo rời không rõ nguồn gốc với số lượng lớn từ nước ngoài rồi đưa về Việt Nam lắp ráp lại thành những chiếc xe máy hoàn chỉnh nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, sử dụng giấy tờ giả, biển số giả để tiêu thụ, tiếp tay cho các loại tội phạm, gây mất ATGT.

Cơ quan công an đọc lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Đình Nghĩa (áo trắng)

Đến ngày 30-5, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Xuân Hoàng về hành vi buôn lậu; cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Đình Nghĩa để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Xe máy được lắp ráp từ các thiết bị phụ tùng được Hoàng buôn lậu từ Lào về Huế.

Khám xét khẩn cấp nhà của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 131 bao tải chứa các bộ máy xe Suzuki, Yamaha và nhiều linh kiện, phụ tùng xe máy đã qua sử dụng. Toàn bộ số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ, không thông qua kiểm soát của Hải Quan.

Các bao tải chứa bộ máy xe Suzuki, Yamaha và nhiều linh kiện, phụ tùng xe máy được Cơ quan công an thu giữ.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.


Anh Khoa
.
.
.