Triệt xóa điểm xóc đĩa có cả hoạt động cho vay lãi nặng

Thứ Sáu, 19/06/2020, 17:18
Quá trình tổ chức đánh bạc có hoạt động cho vay lãi nặng, tín dụng đen, mỗi tháng với lãi suất 60% cho các con bạc vay nợ để tham gia đánh bạc.

Chiều 19/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết các lực lượng nghiệp vụ vừa triệt xóa tụ điểm đánh bạc dưới hình thức xóa đĩa trên địa bàn xã Bình An, huyện Thăng Bình.

Thông tin ban đầu, sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, chiều 18/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cảnh sát cơ động bất ngờ bắt quả tang 28 đối tượng tham gia đánh bạc tại rừng keo thuộc xã Bình An, huyện Thăng Bình.

Hiện trường điểm đánh bạc bị triệt xóa.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 100 triệu đồng, 30 ĐTDĐ, 15 xe máy và các công cụ tổ chức đánh bạc. Đây là sòng bạc dưới hình thức xóc đĩa do đối tượng Trần Văn Ánh (SN 1992, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) tổ chức.

Để đối phó với lực lượng chức năng, Ánh cùng đồng bọn đã khảo sát, lựa chọn địa điểm thuận lợi trong các rừng keo thuộc khu vực giáp ranh giữa các xã Bình An, Bình Quế, huyện Thăng Bình và xã Tam Thành, huyện Phú Ninh để đánh bạc và khi bị phát hiện sẽ nhanh chóng tẩu thoát sang các xã lân cận, tránh sự truy đuổi của lực lượng chức năng, đồng thời các sòng bạc thường xuyên liên tục di chuyển địa điểm để đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Hằng ngày, tại sòng bạc luôn có lực lượng canh gác và đưa đón các con bạc vào chơi, mỗi ván đánh bạc dao động từ 20-40 triệu đồng, các con bạc phải nộp 3 lần tiền xâu cho các đối tượng tổ chức đánh bạc từ 300.000-500.000 đồng trong ngày.

Ngoài ra, quá trình tổ chức đánh bạc có hoạt động cho vay lãi nặng, tín dụng đen, mỗi tháng với lãi suất 60% cho các con bạc vay nợ để tham gia đánh bạc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Ngọc Thi
.
.
.