Triệt phá ổ cá độ bóng đá tại quán cà phê Khánh Ngọc

Thứ Năm, 22/06/2006, 13:37

Thời gian gần đây tại quán cà phê Khánh Ngọc ở khu phố 7, phường 1, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, có nhiều biểu hiện của hoạt động cá độ bóng đá. Bắt đầu từ ngày khai cuộc World Cup 9/6, mọi hoạt động của tụ điểm này ngày càng sôi động hơn, lượng khách đến đây rất đông.

Những biểu hiện bất thường đó đã được đặt trong "vòng ngắm" của các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Trị. Một số trận cầu quan trọng giữa các đội bóng tiếng tăm như Brazil, Italia, Cộng hòa Czech, Anh, Hà Lan đều được các trinh sát giám sát chặt chẽ, song các đối tượng chơi cá độ rất khôn ngoan, đã tìm cách che giấu hành vi phạm pháp của mình.

Trước trận đấu diễn ra giữa Ecuador và Costa Rica lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 15/6, các trinh sát phát hiện tại quán cà phê Khánh Ngọc có số "fan" bóng đá tập trung rất đông. Một số đối tượng đã gặp gỡ riêng hoặc liên lạc điện thoại với một phụ nữ có tên là Nguyễn Thị Sen (49 tuổi), HKTT tại khu phố 7, thị xã Đông Hà để "báo độ", "bắt tỷ số" và đặt tiền ăn thua cho trận đấu này. Đến khoảng 17h30', các trinh sát phát hiện được bản danh sách của Sen đã khá dài, bao gồm cả con bạc ở trong quán và con bạc từ nơi khác gọi đến.

17h45’, một ám hiệu phát ra từ góc quán cà phê, các trinh sát bất ngờ ập tới khám xét đối tượng tổ chức đường dây cá độ Nguyễn Thị Sen và các đối tượng tham gia cá độ. CQĐT đã thu giữ quả tang 6.139.000 đồng, một số giấy tờ, tài liệu ghi tỷ số cá cược, 6 xe máy, 8 xe đạp, 56 đồng hồ các loại, 13 máy ĐTDĐ, 1 máy ảnh, 2 máy nghe nhạc, 8 máy tính, 12 gói kim loại vàng, bạc, 8 nhẫn vàng cùng một số giấy tờ nhân thân như CMND, giấy chứng nhận đăng ký xe máy, ôtô...

Được biết, các loại tang vật thu giữ này là tài sản mà các đối tượng thua cá độ bóng đá trong các trận trước đây gán lại cho Nguyễn Thị Sen để trừ nợ.

Với các chứng cứ thu được, CQĐT đã bắt giữ Sen và các đối tượng liên quan để điều tra khai thác về hoạt động của đường dây này trong thời gian trước đây. Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng đây là một đường dây cá độ lớn đã tồn tại từ lâu trên địa bàn

C.Long
.
.
.