Triệt phá nhóm đối tượng chuyện “ăn bay” cửa hàng điện thoại

Thứ Bảy, 28/03/2020, 11:50

Ngày 28/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Công an huyện Cư Kuin triệt phá thành công một nhóm đối tượng chuyên cạy cửa hàng để trộm cắp điện thoại với giá trị tài sản lên đến hàng tỷ đồng.


Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Công Nhật Phu (39 tuổi), Đinh Văn Hải (38 tuổi) và Nguyễn Văn Đạt (34 tuổi, cùng trú tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Trong đó, Phu và Hải là 2 đối tượng trực tiếp đi trộm cắp, sau đó mang tài sản xuống tỉnh Đồng Nai bán lại cho Đạt tiêu thụ.

Theo Cơ quan điều tra, vào đêm 10/10/2019, tại cửa hàng điện thoại di động Quốc Vũ (xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã bị kẻ gian phá khóa, đột nhập lấy đi 43 điện thoại di động, 4 máy tính bảng và nhiều tài sản khác với tổng trị giá gần 120 triệu đồng.

Đối tượng Phu tại Cơ quan điều tra

Sau đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ đột nhập các cửa hàng điện thoại cùng thủ đoạn tương tự. Trước thực trạng đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo 2 đơn vị là Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Cư Kuin phối hợp xác lập chuyên án để điều tra.

Sau một thời gian theo dõi, đến khoảng 3h rạng sáng 23/3, khi 2 đối tượng Phu và Hải vừa đột nhập vào một cửa hàng điện thoại ở huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk để trộm cắp thì bị một tổ công tác của chuyên án vây bắt.

Đối tượng Hải tại Cơ quan điều tra

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Phu từng có 1 tiền án, Hải có 4 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian thụ án, 2 đối tượng này quen biết và chơi thân với nhau. Sau khi ra tù, cả 2 tìm đến nhau rồi lên kế hoạch đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Mục tiêu mà 2 đối tượng nhắm đến là các cửa hàng điện thoại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đối tượng Đạt tại Cơ quan điều tra

Hằng ngày, cả 2 điều khiển xe máy chở nhau dò la, sau khi xác định được những cửa hàng điện thoại không có người trông coi vào ban đêm chúng đã tìm cách cạy cửa, phá khóa đột nhập trộm cắp. Tài sản trôm cắp được cả 2 đem về tỉnh Đồng Nai bán lại cho Đạt lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Từ lời khai của Phu và Hải, chuyên án đã cử một tổ công tác xuống TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Đạt. Khám xét nơi ở của Đạt, Công an đã thu giữ 42 chiếc điện thoại di động, 5 chiếc máy tính bảng và 12 triệu đồng.

Hàng chục chiếc điện thoại được chuyên án thu giữ

Bước đầu, chuyên án đã làm rõ, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, các đối tượng trên đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp các cửa hàng điện thoại ở tỉnh Đắk Lắk và 3 vụ trộm cắp khác ở các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước với tổng giá trị tài sản trộm cắp lên đến gần 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.


Văn Thành
.
.
.