Triệt phá một sới bạc "khủng" ở mỏ đá Bazan (Lương Sơn, Hòa Bình)

Thứ Sáu, 26/04/2013, 10:14
Một sới bạc có quy mô lớn nữa vừa bị Cục Cảnh sát hình sự và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động  Bộ Công an tập kích, triệt phá vào lúc 12h30 ngày 25/4. Đây là sới bạc nằm ở khu vực mỏ đá Bazan thuộc núi Vồng, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn (Hòa Bình), giáp ranh với huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Nơi đây heo hút, cách khá xa khu dân cư...

Theo Đại tá Nguyễn Hữu Sự, Phó Cục trưởng Cục C45, người chỉ huy trực tiếp trận đánh cho biết, các trinh sát của Phòng 3 Cục C45 đã phát hiện được hoạt động của sới bạc nói trên từ 2 tháng nay. Sới bạc này do 2 đối tượng: Nguyễn Văn Tài, tức Tài "vượng", trú tại Lương Sơn (Hòa Bình) và Nguyễn Đắc Sơn, tức Sơn “bãi” , trú tại phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức hoạt động.

Bọn chúng thường chọn các địa điểm hoang vắng, cách xa khu dân cư thuộc địa bàn giáp ranh giữa 2 huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và Quốc Oai (Hà Nội) để tổ chức đánh bạc. Chúng cho dựng lều bạt, dùng máy nổ chạy điện, phục vụ ăn uống ngay tại chỗ cho các con bạc.

Bọn chúng còn thường xuyên đem sẵn hàng vài trăm triệu đến tiền tỷ lên sới bạc để làm dịch vụ “tín dụng đen” với lãi suất cắt cổ. Hàng ngày, bọn chúng tổ chức 2 ca đánh, ca ngày từ 11h đến 15h, ca đêm từ 22h cho đến sáng. Rất ngang nhiên, chúng dùng 2 chiếc xe ôtô loại 16 chỗ ngồi để chắn ngang ở hai đầu đường dẫn vào nơi tổ chức sới bạc. Mục đích của chúng là chắn xe ôtô của Cảnh sát nếu bị tập kích.

Các đối tượng sau khi bị lực lượng Công an bắt quả tang đang có hành vi đánh bạc.

Đồng thời, bọn chúng nuôi lương tháng một đàn "chim lợn", bố trí canh từ ngoài đầu ngã ba Xuân Mai đến nơi tổ chức đánh và mỗi khi có động là báo ngay về cho bọn Tài, Sơn. Theo quy định của chúng, mỗi con bạc đến đánh phải trả tiền "phế" là 1 triệu đồng cho ca ngày, còn ca đêm tiền "phế" giảm một nửa.

Sau nhiều ngày trinh sát, nắm chắc quy luật hoạt động của các đối tượng, đến trưa 25/4, Cục C45 quyết định phá án. Gần 30 CBCS của Cục C45, với sự trợ giúp của hơn 100 CBCS của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã di chuyển trên những chiếc xe tải, xe ôtô. Đến khu vực có chiếc xe ôtô 16 chỗ ngồi chắn đường của các đối tượng, lệnh tấn công của Đại tá Sự phát ra.

Tất cả các CBCS tham gia tập kích đồng loạt tung cửa xe, chạy bộ lên núi, nơi các đối tượng đang dựng lều tổ chức đánh bạc. Thấy động, các đối tượng vội vàng chạy túa ra cánh rừng xung quanh. Lực lượng tham gia đánh án nhanh chóng tỏa ra, bắt giữ các đối tượng. 59 đối tượng đã bị bắt gọn, đưa trở lại lán, trong đó có đối tượng tổ chức Nguyễn Văn Tài.

Tại chiếu bạc, cơ quan Công an thu được hơn 600 triệu đồng. Số tiền trên người các đối tượng thu được thì vẫn chưa kiểm đếm được. Đồng thời, cơ quan Công an đã thu giữ 4 chiếc xe ôtô (2 xe ôtô của 2 con bạc nữ), 11 xe máy và nhiều tài liệu liên quan khác. Khi chúng tôi có mặt tại nơi diễn ra cuộc tập kích sới bạc, các CBCS tham gia phá án vẫn đang rất vất vả với các công việc như dẫn giải đối tượng bị bắt giữ ra xe ôtô, thu giữ, kiểm đếm tang vật…

Lực lượng Công an đang dẫn giải các đối tượng về trụ sở.

Theo một trinh sát cho biết, ngay sau khi sới bạc bị tập kích, vẫn có một số xe ôtô, xe máy của một số người lạ tiếp tục chạy đến khu vực nơi tổ chức đánh bạc. Đây là các đối tượng đang có ý định đến đánh bạc, nhưng thấy sới bạc bị triệt phá nên vội vã quay ra.

Khoảng 16h ngày 25/4, tất cả các đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc đã được áp giải lên xe ôtô đưa về Trại tạm giam Bộ Công an (T16) để tiến hành phân loại, xử lý. Trong số này, có hơn 30 đối tượng là nữ. Đáng chú ý, có đến 3 phụ nữ đang có thai đến gần thời kỳ sinh nở vẫn leo lên núi để tham gia đánh bạc.

Hiện đối tượng - chủ sới thứ 2 là Nguyễn Đắc Sơn đang bỏ trốn (tại thời điểm lực lượng Công an tập kích sới bạc, Sơn không có mặt tại đây. Trong chiều 25/4, cơ quan Công an đã tiến hành khám xét nhà Sơn ở phường Đồng Mai (Hà Đông).

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng

T. Hòa - P. Thủy
.
.
.