Triệt phá đường dây vận chuyển cần sa với số lượng lớn từ Mỹ về Việt Nam

Chủ Nhật, 26/08/2018, 17:29

Ngày 26-8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá đường dây vận chuyển ma túy rất lớn từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.


Các đối tượng đã bị bắt giữ từ việc xác lập chuyên án và xây dựng kế hoạch trước đó. Lô hàng cần sa có trọng lượng 5,24 kg được gửi từ California và Philadelphia (Mỹ) về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P (51 tuổi), D.Q.D (42 tuổi, cùng ngụ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh); N.V.T (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) và N.P.H (19 tuổi, ngụ tại huyện Phù Mỹ, Bình Định).

Số cần sa bị hải quan bắt giữ ngày 26-8

Để qua mắt hải quan, các đối tượng đã chia nhỏ số lượng ma túy thành nhiều phần, đóng gói rất kỹ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu tinh vi trong nhiều kiện hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân và gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Lực lượng hải quan đã sử dụng hiệu quả các biện pháp, kết hợp chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật hiện đại, đã phát hiện, bắt giữ toàn bộ số cần sa này.

Từ đầu năm đến nay, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt giữ được tổng cộng 42 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến gần 57kg.

Hồng Sơn
.
.
.