Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 1.500 tỷ đồng trên mạng

Thứ Tư, 16/06/2021, 19:21
Ngày 16/6, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội triệt phá thành công một đường dây đánh bạc quy mô lớn.


Thực hiện Công điện của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá Châu Âu (Euro 2020) và Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2021) và vòng loại World Cup 2022, qua hoạt động nghiệp vụ, Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phát hiện đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động có tổ chức trên địa bàn TP Hà Nội thông qua trang web bong88.com. Đây là đường dây tổ chức đánh bạc  chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay số tiền giao dịch đánh bạc lên đến trên 1.500 tỷ đồng. 

Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội hỏi cung đối tượng bắt giữ 

Ngày 15/6, Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội huy động 150 cán bộ, chiến sĩ triển khai 18 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp 18 địa điểm là nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng, triệu tập, làm việc với 17 đối tượng. 

Các đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc bị bắt giữ 

Kết quả khám xét đã thu giữ 3,35 tỷ đồng tiền mặt, 3 xe ô tô (Mercedes GLK300, Hyundai Santafe, Kia Cerato), hàng chục máy tính bảng, điện thoại, nhiều chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu phục vụ hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc cũng như hoạt động kinh doanh tài chính có dấu hiệu cho vay lãi nặng.

Hiện tại, Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đang phối hợp với công an địa phương điều tra mở rộng vụ án và tiếp tục đấu tranh đối với loại tội phạm này, đặc biệt trong giai đoạn đang diễn ra hai giải bóng đá lớn là Euro 2020 và Copa America 2021.

Xuân Mai
.
.
.