Chặt đứt đường dây ma túy xuyên quốc gia dưới trướng Oanh Hà

Chủ Nhật, 27/01/2019, 10:52
Công an TP. Hồ chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây ma túy là một nhánh của Oanh Hà (chị gái Dung Hà) do đối tượng Bùi Phạm Duy, 34 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn cầm đầu. Qua khá xét, thu giữ tổng cộng 38kg ma túy các loại.

Ngay sau khi một nhánh lớn của đường dây ma túy được chỉ đạo bởi Oanh Hà, vợ chồng Huệ, Thìn ngụ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh bị triệt phá, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát hiện dấu hiệu của một nhánh khác đang lén lút hoạt động. 

Tuy nhiên vào thời điểm trên, Oanh Hà không ở trong nước mà nằm tại một casino bên Campuchia (tiếp giáp biên giới huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) đã chỉ đạo cho đối tượng cầm đầu nhánh này tạm dừng mọi hoạt động chờ khi “sóng yên biển lặng” thì báo thông tin để Oanh Hà tính kế tiếp tục tuồn ma túy vào trong nước.

Đối tượng Bùi Phạm Duy.

Cuối tháng 7-2018, Oanh Hà giao cho Bùi Phạm Duy tìm cách lập đường dây vận chuyển ma túy. Do từng có thời gian phục vụ trong đường dây của một trùm ma túy tên Liên (đã bị kết án tử hình) nên chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Duy đã chiêu nạp được thêm 3 đối tượng về phục vụ dưới trướng của mình bao gồm Nguyễn Thị Xuân Vân, 29 tuổi tại Quảng Ngãi, tạm trú TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Hồng Châu, 32 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh và Lê Thanh Lâm, 37 tuổi, ngụ quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Hình thành xong chuỗi mắt xích, Duy gọi điện sang Campuchia cho Oanh Hà. Biết Duy từng là đệ tử thân tín của Liên, Oanh Hà liền hướng dẫn cho cách cất giấu ma túy và cho người vận chuyển đến tận nơi ở của Duy tại số 96/3D, ấp Mỹ Hòa, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn rồi mới nhận tiền.

Chuyến đầu, Oanh Hà chỉ giao cho Duy 5.000 viên thuốc lắc và 2kg ma túy đá, nhưng thấy hắn tiêu thụ nhanh và rất uy tín trong việc thanh toán tiền bạc nên từ đầu tháng 7-2018, bà ta đã tăng số lượng giao động từ 10.000-20.000 viên thuốc lắc và từ 10-20kg ma túy đá.

Ma túy tang vật

Tất cả hành tung của Duy cùng đám đàn em  bị các trinh sát phát hiện và đến chiều ngày 21-12-2018 thì bắt quả tang Lê Thanh Lâm vừa nhận ma túy từ Duy mang giao cho một đối tượng khác tại đường Phạm Văn Sáng, huyện Hóc Môn. 

Khai thác nhanh từ Lâm, ngay sau đó các trinh sát tiến hành lệnh bắt và khám xét nơi ở trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hồng Châu tại huyện Bình Chánh và thu giữ 150 viên ma túy tổng hợp cùng 300g ma túy đá. 

Sáng 21-1-2019, lực lượng chức năng bắt Duy khi y đang chở 2kg ma túy đá và 0,5kg ketamin giao cho Nguyễn Thị Xuân Vân. 

Ngoài ra trong thùng carton cột sau xe gắn máy của Duy còn chứa 5.000 viên thuốc lắc, 2kg ma túy đá. Khám xét khẩn cấp nhà Duy, trinh sát thu giữ thêm 15.000 viên thuốc lắc, 20kg ma túy đá, 6kg ketamin nâng tổng số tang vật thu giữ trong vụ này lên đến 35kg ma túy các loại.

Đức Cương
.
.
.