Đường dây ma túy đá "khủng" từ Campuchia vào TP Hồ CHí Minh

Thứ Bảy, 26/01/2019, 16:38
Châu chỉ đạo Duy trực tiếp sang Campuchia lấy ma túy đá và thuốc lắc về TP Hồ Chí Minh sau đó đem phân bổ cho các "đại lý" ở các quận huyện ngoại thành. Mỗi lần sang Campuchia, Duy "cõng" hơn 10kg ma túy đá....

Ngày 26-1, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy đá từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh, bắt 4 đối tượng thu giữ gần 40kg ma túy đá cùng 0,5kg Ketamine, 5.000 viên thuốc lắc.

Duy bị bắt quả tang khi đang giao hàng
Vân khóc lóc một mục cho biết không liên can

4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hồng Châu (32 tuổi, quê Đăk Nông) và Bùi Phạm Duy (34 tuổi), Thanh Lâm (SN 1982, ngụ quận 11) và Nguyễn Thị Xuân Vân (29 tuổi, ngụ Hóc Môn).

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian dai theo dõi, Đội 6, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện một đường dây buôn bán ma túy đá từ Campuchia về TP Hồ CHí Minh. Mỗi lần các đối tượng “cõng hàng” về với số lượng lớn từ 5-10 kg ma túy đá trở lên.

 Khi nguồn hàng về đến TP Hồ Chí Minh các đối tượng đem đi giao tại các khu vực quận huyện vùng ven thành phố. Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức theo dõi thu thập chứng cứ và đợi thời điểm chính mùi ra tay triệt phá.

Ma túy được cất trong các giỏ hàng tết

Khoảng 13h40’ ngày 2-1, tổ trinh sát theo dõi và phát hiện Duy đang điều khiển xe máy rời khỏi căn nhà số 96/3D, tổ 8, ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, trên xe chở một thùng cạc tông và một túi ni lon nên đeo bám. Duy chạy đến trước Trường Tiểu học Mỹ Huề (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn) gặp và giao thùng cạc tông va túi nilon cho Xuân Vân. 

Khi 2 đối tượng đang giao dịch thì tổ trinh sát ập vào khống chế. Bên trong thùng cạc tông và túi nilon, tổ trinh sát phát hiện 4kg ma túy đá, 0,5kg Ketamine và 5.000 viện thuốc lắc.

Lượng lớn ma túy được thu giữ

Dù bị bắt quả tang nhưng Vân khóc lóc và cho biết không liên quan gì đến số ma túy trên. Tổ trinh sát đã đưa 2 đối tượng này về trụ sở làm rõ. Một tổ công tác khác đã tiến hành khám xét nhà Duy thu giữ thêm 20kg ma túy đá, 1.5000 viên thuốc lắc và 6kg Ketamine. 

Khám xét nhà vân, tổ công tác thu giữ khoảng 5g ma túy đá. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, 2 đối tượng Duy va Vân khai nhận đang điều hành đường dân vận chuyển buôn bán ma túy đá từ Campuchia về TP Hồ CHí Minh. Từ lời khai của 2 đối tượng này, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ Chí Minh bắt tiếp Châu và Lâm.

Theo lời khai của các đối tượng, Châu có vai trò chủ chốt trong đường dây buôn bán ma túy đá này. Dưới trướng Châu, người trực tiếp đặt hàng và vận chuyển ma túy đá, thuốc lắc từ Campuchia về là Duy.

 Sau khi có hàng các đối tượng này sẽ đem giao cho các “đại lý” ở Bình Chánh, Hóc Môn. Để qua mắt Công an, ma túy và thuốc lắc được các đối tượng đóng gói trong các võ bánh, võ trà, dùng bao bì in hình tết để không bị phát hiện.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Công an TP Hồ CHí Minh, các đối tượng trong đường dây vận chuyển và phân phối ma túy đá, thuốc lắc do Châu và Duy cầm đầu đã bị các tổ trinh sát theo dõi ròng rã hơn 4 tháng trời, sau khi nắm bắt được mọi hoạt động của các đối tượng, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy quyết định triệt phá. Một điều lạ ở đường dây buôn bán ma túy đá này là các đối tượng thực hiện quy trình hoạt động ngược so với các băng nhóm buôn bán ma túy khác, đó là giao dịch vào ban ngày, các điểm giao dịch thường là chỗ đông người. Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy tiếp tục làm rõ vai trò của các đối tượng và truy xét các chân rết của đường dây ma túy này.


Anh Thư (ảnh)
.
.
.