Băng nhóm trộm 14 tấn thịt chó trong một năm

Thứ Ba, 14/01/2020, 14:03
Một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp và tiêu thu chó trộm cắp lên đến 14 tấn chó trong vòng 1 năm đã bị lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đak Nông bắt giữ.


Ngày 14-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Nguyệt (SN 1974), trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, Nguyễn Đình Thảo (SN 1992) và Nguyễn Văn Nở (SN 1982), cùng trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, để có nguồn hàng cung cấp cho các quán thịt chó trên địa bàn, ngoài việc thu mua chó của các lái buôn, Nguyệt đã cấu kết với Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo với thỏa thuận sau khi các đối tượng trộm được chó đem về Nguyệt sẽ mua với giá 40.000đ/1kg. Sau đó, các đối tượng đi trộm cắp chó mang về bán cho Nguyệt lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Các đối tượng cùng tang vật của vụ án.

Khoảng 3h sáng 12-1, sau khi trộm cắp được 7 con chó trên địa bàn Thành phố Gia Nghĩa và xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo mang về bán cho Trần Thị Nguyệt thì bị lực lượng Công an huyện Đắk R’lấp bắt giữ tại chỗ.

Ngoài 7 con chó vừa bị các đối tượng trộm về, lực lượng công an còn thu giữ 55kg chó đã bị giết thịt; 2 cân bàn; 1 kẹp kim loại dùng để bắt chó; 4 cuộn băng keo, 2 ná cao su tự chế; 30 viên bi thủy tinh; 2 bịch nilon đựng ớt bột; 1 ống tuýp sắt; 1 bộ kích điện; 1 xe máy; 1 kìm cộng lực cùng nhiều tang vật có liên quan. 

Theo lời khai của các đối tượng, từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt, Nguyệt đã mua của Nguyễn Văn Nở và Nguyễn Đình Thảo khoảng trên 14 tấn chó sống.

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp, nhóm đối tượng này mỗi đêm trộm được khoảng từ 5 đến 7 con chó rồi mang về bán cho Nguyệt lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Minh Quỳnh
.
.
.