Triệt phá băng cướp nghiện ma túy chuyên nhằm vào phụ nữ

Thứ Hai, 09/04/2018, 09:18
Hàng loạt vụ cướp tài sản xảy ra trên các tuyến đường vùng ven ngoại ô, nạn nhân đa phần là phụ nữ khiến người dân Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh hoang mang. Để giải quyết vấn nạn này đem lại bình yên cho người dân, Công an huyện Bình Chánh đã lên kế hoạch triệt phá và sau một thời gian triển khai công tác, nhóm cướp lộ diện và sa lưới…

Ngày 7-4, Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh cho biết đang lập hồ sơ xử lý các đối tượng Nguyễn Huỳnh Đại (tự Bi, 33 tuổi), Đào Như Ý (17 tuổi, cùng ngụ Bình Chánh) và Nguyễn Văn Tuấn (tự Chùa, 17 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi “cướp tài sản”. Một đối tượng trong băng nhóm này là Trần Thanh Nhàn (20 tuổi, ngụ Bình Chánh) đang bị truy bắt.

Bắt đầu khoảng tháng 1-2018, Công an huyện Bình Chánh liên tiếp nhận được thông tin các vụ cướp. Đặc điểm chung của các vụ cướp này là nạn nhân là phụ nữ bị các đối tượng khống chế bằng hung khí và bình xịt hơi cay. Các vụ cướp liên tiếp xảy ra tại nhiều tuyến đường vắng cho thấy các đối tượng rất ma mãnh khi thay đổi địa điểm gây án.

Người dân đốt cỏ để truy tìm đối tượng cầm đầu băng cướp.

Rạng sáng 5-4, trong lúc tuần tra, tổ trinh sát Công an Bình Chánh phát hiện nhóm đối tượng khả nghi lưu thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Bình Chánh nên đeo bám. Khi thấy nhóm 4 đối tượng này áp sát, đạp ngã dùng hung khí khống chế một phụ nữ trên đường Võ Trần Chí (đoạn trước Bệnh viện Nhi đồng 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) nhưng liền sau đó lại tháo chạy khi thấy có một xe ôtô chạy đến, các trinh sát quyết định không đuổi theo nhóm đối tượng mà tiếp tục bám theo.

Khi đến đường Công Vụ (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), nhóm đối tượng này áp sát xe tay ga do một cô gái điều khiển, dùng hung khí, bình xịt hơi cay khống chế cướp xe, ngay lập tức tổ trinh sát ra tay. Các trinh sát khống chế được 2 đối tượng (xác định là Tuấn, Ý), một đối tượng tăng ga tẩu thoát (xác định là Nhàn), riêng đối tượng cầm đầu (tên Đại) lẩn trốn vào đám lau sậy. Cả trăm người dân phối hợp với Công an huyện Bình Chánh tỏa ra bao vây khu vực lau sậy tìm kiếm đối tượng lẩn trốn. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, gia đình vận động nên đối tượng này đã ra đầu thú.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Bình Chánh. Hằng ngày các đối tượng này tụ tập sử dụng ma túy đá sau đó ngồi đồng tại các tiệm game bắn cá chờ đến tối cả nhóm ra đường tìm “con mồi” để cướp. Tất cả kế hoạch cướp đều do Đại đạo diễn.

Để không bị theo dõi, nhóm của Đại không hoạt động theo một khung giờ, một tuyến đường nhất định. “Con mồi” của nhóm cướp này là phụ nữ khá giả đi một mình trong đêm, những phụ nữ đi lấy hàng buôn bán vào sáng sớm.

M.Đức
.
.
.