Triệt phá băng cướp giật táo tợn

Thứ Ba, 20/10/2015, 08:44
Vừa ra tù, Chiến tiếp tục cầm đầu băng nhóm chuyên cướp giật trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

Sau vụ mưu sát một xe ôm để cướp xe máy bất thành tại tỉnh Đồng Nai, Phạm Hữu Chiến (24 tuổi, trú tại xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) bị lĩnh án 6 năm tù giam. Đến đầu tháng 9/2015, Chiến được ra tù tiếp tục cầm đầu băng nhóm chuyên cướp giật trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi.

Nhóm cướp giật do Phạm Hữu Chiến cầm đầu, “dưới trướng” có Lê Duy Lưu (22 tuổi), Phạm Hữu Hoai Phong (15 tuổi), Nguyễn Thành Phát (16 tuổi), đều trú tại xã Hành Minh và Võ Duy Tuấn (15 tuổi), trú tại xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành. Bọn chúng đã bị các trinh sát Công an huyện Nghĩa Hành lần theo dấu vết, hốt gọn vào ngày 7/10/2015. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ cuối tháng 9/2015 đến khi bị bắt, Chiến và đồng bọn đã thực hiện 13 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghĩa Hành và TP Quảng Ngãi. 

Nhóm cướp giật do Phạm Hữu Chiến cầm đầu đã bị Công an huyện Nghĩa Hành điều tra bắt giữ. 

Tại cơ quan Công an, Chiến và đồng bọn khai nhận thường thực hiện các vụ cướp giật vào thời điểm từ 19h đến 21h, nhằm vào các em học sinh đi học thêm. Trong quá trình gây án, chúng che biển số xe để tránh sự phát hiện của người đi đường.

Đại tá Nguyễn Tấn Chuân, Trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, cho biết: “Riêng tại địa bàn huyện Nghĩa Hành, nhóm cướp này đã thực hiện 11 vụ cướp giật, tuy nhiên nạn nhân là các em học sinh không trình báo nên cơ quan điều tra không nhận được thông tin. Đến khi nắm tình hình biết được sự việc, lãnh đạo Công an huyện lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xác minh, điều tra và bắt gọn Chiến cùng đồng bọn. 

Từ vụ cướp này, Công an huyện Nghĩa Hành đã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm đến từng hộ dân, để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, cung cấp nhanh các nguồn tin giá trị có liên quan hoạt động bọn tội phạm cho cơ quan Công an kịp thời xử lý, đảm bảo ANTT địa bàn”.

N.Thùy
.
.
.