Trao trả 14 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chủ Nhật, 20/06/2021, 10:50
Ngày 20/6, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Phước cho biết vừa phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai tổ chức trao trả 14 công dân Trung Quốc cho Cục Công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó, 14 công dân Trung Quốc này đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đến địa bàn tỉnh Bình Phước để tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Nhưng khi số người này đi đến huyện Hớn Quản thị bị cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ và đưa đi cách ly tập trung.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xảy ra 11 vụ, 75 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Số người này có độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi, thường trú ở các tỉnh: Quảng Đông, Quảng Tây, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam… 

Sau khi bị bắt, những người này khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía Bắc, sau đó di chuyển bằng đường bộ vào các tỉnh phía Nam như TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai… 

Tiếp đó, số người này được đưa lên tỉnh Bình Phước bằng xe ô tô để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia tìm việc làm.

Liên quan đến các vụ nhập cảnh trái phép, 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan chức năng tại tỉnh Bình Phước đã khởi tố 6 vụ án, khởi tố 11 bị can để điều tra về các hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Số người Trung Quốc bị bắt đã được tổ chức đưa đi cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian cách ly, cơ quan Công an đưa những công dân Trung Quốc này đến biên giới phía Bắc phối hợp bàn giao cho lực lượng chức năng Trung Quốc tại cửa khẩu quốc tế.

Một số hình ảnh trao trả 14 người nhập cảnh trái phép cho Cục Công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Văn Tuyên- Hồng Vân
.
.
.