Nữ Ô sin trộm hơn 300 triệu của gia chủ rồi bỏ về quê đánh bạc

Thứ Sáu, 11/10/2019, 15:08
Chỉ sau hai ngày “chăm chỉ, thật thà”, nữ ô sin U50 đã cạy tủ cuỗm tài sản, tiền, vàng lên đến hàng trăm triệu đồng bỏ về quê tiêu sài và đánh bạc.

Ngày 11/10 Công an quận Hải Châu cho biết: Đã bắt được “kẻ trộm” cuỗm hơn 300 triệu đồng tại căn nhà số 110 Ngô Gia Tự (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào ngày 6/10.

Điều bất ngờ, kẻ trộm “đột nhập, cậy tủ, vơ vét toàn bộ tiền, vàng, USD trong phòng ngủ của nhà không ai khác chính là Lê Thị Xí (SN 1968, quê xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) người giúp việc (osin) cho gia đình chủ căn nhà 110 Ngô Gia Tự.

Ô sin trộm cắp Lê Thị Xí.

Trước đó, vào ngày 6-10, chủ căn nhà số 110 đã đến trình báo Công an phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về việc bị kẻ trộm đột nhập, trộm cắp tài sản. 

Cụ thể, chủ nhà phát hiện tủ trong phòng ngủ có dấu hiệu bị cạy cửa, mất nhiều tài sản, gồm: 6 lượng vàng 9999 và 3.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng… 

Chủ nhà cung cấp một thông đáng nghi nhất đó là hiện người giúp việc tên Lan, khoảng 50 tuổi cũng đã biến mất, không liên lạc được ngay khi vụ trộm được phát hiện và không loại trừ người giúp việc trong diện tình nghi số một. 

Tiếp tục xác minh điều tra,  các trinh sát còn phát hiện thêm nhiều bất ngờ khác, qua xác minh từ công ty môi giới thiệu việc làm và tại địa phương thì người phụ nữ giúp việc tên Lan (quê Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là không có thật.

Tang vật tiền, vàng do ô sin trộm cắp của chủ nhà. 

Qua sàng lọc hồ sơ các trinh sát phát hiện đối tượng Lê Thị Xí có nhiều sự trùng khớp với miêu tả nhân dạng được chủ nhà cung cấp. Đặc biệt, xác minh từ địa phương cho thấy, Lê Thị Xí (trú thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là một đối tượng mê cờ bạc và thường xuyên ăn cắp vặt ở địa phương. Khi thấy sự xuất hiện của Công an tại nhà riêng của Xí ở thôn Phú Quý thì Xí đã vội bỏ chạy…

Qua khám xét nhà ở, Công an thu giữ 4,5 lượng vàng và 13,8 triệu đồng. Lê Thị Xí thừa nhận Xí đã ra Đà Nẵng xin làm giúp việc, lợi dụng chủ nhà đi vắng chính Xí đã cậy phá tủ, lấy trộm toàn bộ tài sản bên trong sau đó “dọn dẹp hiện trường” rồi lẻn về quê chia lẻ số tiền vàng gửi con cất hộ. Một phần tiền mặt Xí lấy ra đánh bạc cho đến khi bị bắt.

Hiện Công an quận Hải Châu đã thu hồi số tài sản tang vật gồm 4,5 lượng vàng 9999, 1 sợi dây chuyền vàng, 3.000 USD, 13,8 triệu VNĐ. Đồng thời, quyết định khởi tố, bắt khẩn cấp Lê Thị Xí về hành vi trộm cắp tài sản…

Hoài Thu
.
.
.