Tranh giành đất đai, con trai tưới xăng đốt nhà làm chết mẹ ruột

Chủ Nhật, 10/06/2012, 09:45

Chỉ vì một phút cuồng giận, gã con trai dùng xăng tưới đốt trụi căn nhà dọa chị gái khiến người mẹ già đã ngoài 70 tuổi không kịp chạy ra ngoài đã bị bỏng nặng và tử vong. Sáng ngày 9/6, Hội đồng xét xử ( HĐXX) TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Trần Minh Công 9 năm tù vì tội giết người.

Sáng 9/6, TAND TP Đà Nẵng trong phiên xét xử lưu động sơ thẩm vụ án “giết người” đối với bị cáo Trần Minh Công (43 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, vào 12h trưa ngày 26/4/2011, khi đang đi làm, Công nhận được điện thoại của vợ than phiền về việc chị ruột của Công là bà Trần Thị Kim Mai điện thoại chửi bới gia đình Công âm mưu đưa cha ruột là ông Trần Minh Tư về nhà ở với mục đích vụ lợi và tranh giành đất đai. Nghe vậy, Công bực tức nên gọi điện thoại hẹn chị ruột về nhà mình để giải quyết. Trên đường về, thấy xe hết xăng, Công mua 3 lít đổ vào xe hết 2,5 lít còn lại bỏ vào bao nilon để mang về.

Vừa bước vào nhà, nghe chị ruột đang lớn tiếng la lối, vu cho vợ chồng Công lập mưu lấy lòng cha mẹ để chiếm đất nên Công bực tức ném bịch xăng xuống nền nhà. Thấy thái độ của em trai, bà Mai chị ruột của Công đã  lao vào túm tóc, giằng xé và tiếp tục chửi mắng. Quá tức giận vì hành động ngang ngược và lời vu cáo vô lý của chị ruột, Công đã rút quẹt gas từ túi quần ra định phóng lửa nhưng được vợ can ngăn. Tuy nhiên lửa giận trong người đã không được kìm chế, Công vẫn tiếp tục chồm lên, bật lửa châm vào chỗ xăng chảy lan ra ra nhà khiến cả căn nhà bùng cháy dữ dội.

Lúc này, khi lửa cháy lớn, cả Công, người chị ruột, cha và vợ của Công đã vội chạy ra ngoài để thoát thân, riêng bà Nguyễn Thị Kế (SN 1933) - mẹ ruột của Công đang ngồi ở phòng khách do tuổi cao, sức khỏe yếu đã không kịp chạy ra ngoài, bà Kế đã bị ngọn lửa làm cho bỏng nặng. Khi phát hiện mẹ đang ở bên trong, Công lao vào bế mẹ ra ngoài và đưa bà Kế đi cấp cứu tại bệnh viện, tuy nhiên do vết bỏng quá nặng bà Kế đã tử vong ngay sau đó.

Kết quả giám định pháp y số 103/PY ngày 9/8/2011 của TT pháo y Đà Nẵng kết luận: Nạn nhân Nguyễn Thị Kế tử vong do bỏng lửa 100% ( cấp độ III - IV). Nạn nhân bị choáng bỏng nặng, suy hô hấp, suy thận cấp, xuất huyết tiêu hóa, trụy tim mạch và tử vong. Riêng  bị cáo Trần Minh Công cũng bị bỏng với tỷ lệ thươ tích 15%... Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Trần Minh Công về hành vi phóng hỏa, giết người.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt 9 năm tù giam về tội giết người theo khoảng 1 Điều 93 BLHS

Hoài Thu
.
.
.