20 thanh niên dàn trận hỗn chiến chỉ vì một cô gái trẻ

Thứ Bảy, 23/11/2019, 16:59
Ngày 23-11, Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết đã xác định được 2 nhóm thanh niên sử dụng hung khí hỗn chiến tại trước cổng chợ Quán Toan (phường Quán Toan), ngay sau khi xuất hiện clip đăng tải trên mạng xã hội…

Trước đó đêm 21-11, tại cổng chợ Quán Toan xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm với khoảng 20 thanh niên tham gia. Hình ảnh được người dân bên đường ghi lại cho thấy một nhóm thanh niên mang theo hung khí là giáo sắt và kiếm bất ngờ xông vào tấn công nhóm thanh niên khác đang ngồi trong quán ăn. Cả 2 nhóm đối tượng này sau đó xông vào đuổi, đánh nhau dọc đường làm náo loạn cả tuyến phố...

Theo báo cáo của Công an quận Hồng Bàng, ngay khi nhận được tin báo, CAP Quán Toan đã triển khai lực lượng xuống hiện trường. Khi phát hiện sự có mặt của lực lượng Công an, 2 nhóm thanh niên đã mau chóng lên xe mô tô, cầm theo hung khí bỏ chạy. Khi lực lượng Công an xuất hiện thì các đối tượng này mau chóng lên xe máy, cầm theo hung khí bỏ chạy.

2 nhóm đối tượng mang theo hung khí dàn trận hỗn chiến trước cổng chợ Quán Toan (Ảnh cắt từ clip)

Bị Công an truy đuổi đến ngã tư khu đô thị Long Sơn (cùng phường Quán Toan), các đối tượng này đã vứt lại hung khí, gồm 1 ống kim loại đập dẹp đầu, dài 1,2m, 4 đoạn gậy gỗ và định tiếp tục bỏ chạy nhưng không kịp. Công an phường Quán Toan đã khống chế được 5 đối tượng, đưa về trụ sở để làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng Công an quận Hồng Bàng cho biết, qua điều tra, xác minh, Công an quận Hồng Bàng đã làm rõ nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Minh D. và Mai Nhân Đ, đều ở phường Quán Toan, cả 2 vì cùng thích một bạn gái tên H. đã lên mạng facebook để nói xấu và thách thức nhau. Theo đó D. và Đ. hẹn nhau đến khu đô thị Quán Toan để giải quyết mâu thuẫn.

Đến tối 21-11, Mai Nhân Đ. điện thoại gọi nhóm của mình gần chục người đến từ phường Quán Toan và 2 xã Đồng Thái, Nam Sơn, huyện An Dương, tập trung tại ngã tư Long Thành, sau đó đến khu đô thị Quán Toan, vào quán nước ngồi chờ sẵn.

Đến khoảng 21h, nhóm của Nguyễn Minh D. có khoảng hơn chục người, toàn thiếu niên tuổi tuổi từ 14 đến 17, cũng đến từ các địa bàn quanh khu vực phường Quán Toan, mang theo hung khí là ống kim loại bẹp đầu, gậy gỗ đến điểm hẹn.

Khi gần đến nơi, D. để “chiến hữu” ở ngoài trông chứng, còn một mình đi vào quán gặp Đ. để nói chuyện. Vừa giáp mặt, D. lao vào tấn công nhưng Đ. tránh được và dùng cốc nước ném lại vào người D. Ngay lập tức nhóm của D. từ ngoài xông vào đánh úp, khiến nhóm của Đ. bị bất ngờ phải bỏ chạy. Nhóm của D. lên xe máy định đuổi theo thì lực lượng Công an phường xuất hiện truy bắt, đưa về trụ sở xử lý.

Hiện Công an quận Hồng Bàng đã tiến hành triệu tập các đối tượng lên làm việc theo quy định của pháp luật, giải quyết triệt để mâu thuẫn giữa 2 nhóm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

V.Huy
.
.
.