Trả thù tình địch bằng cách “tống tiền”

Thứ Sáu, 03/04/2009, 14:28
Phát hiện vợ hờ quan hệ với H., Phúc rất tức giận. Phúc rất tức giận và nảy ý định dàn cảnh bắt quả tang để cưỡng đoạt tiền của H. để trả thù.

Chiều 31/3, Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp, TP HCM phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Lê Phúc (60 tuổi), Trần Thị Bé Tiền (26 tuổi) và Hoàng Xuân Tùng (40 tuổi) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Vào dịp Tết Kỷ Sửu 2009, khi lái xe thuê đến một khu resort Phan Thiết, Lê Phúc làm quen với Trần Thị Bé Tiền nhân viên phục vụ. Chồng bỏ, một mình nuôi con hơn 3 tuổi nên khi Lê Phúc (xấp xỉ bằng tuổi cha của Tiền) xuất hiện, thấy Phúc nhiều tiền, Tiền chấp thuận về sống như vợ chồng. Không như suy nghĩ ban đầu của Tiền rằng tiền của Phúc là do vợ và con đang định cư ở nước ngoài chu cấp, mà mọi nguồn thu đều từ lái xe thuê. Đầu tháng 3, sức khỏe suy giảm khiến Phúc mất nguồn thu nhập, phát sinh mâu thuẫn.

Đến giữa tháng 3, Phúc phát hiện "vợ" đang quan hệ với N.M.H. (49 tuổi), một công chức Nhà nước quen biết với con của Phúc. Qua tra hỏi, Tiền thừa nhận tình cờ gặp ở quán cà phê, thấy H. thu nhập khá giả hơn Phúc nên nhiều lần Tiền lén lút hẹn H. ra khách sạn "tâm sự". Phúc tức giận, nảy ý định dàn cảnh bắt quả tang, cưỡng đoạt tài sản của H. để trả thù và dặn Tiền vẫn tiếp tục quan hệ như bình thường.

Sáng 25/3, sau khi quan hệ, H. hẹn Tiền buổi tối quay trở lại ở khách sạn Thanh Tâm (phường 5, quận Gò Vấp). Phúc gọi điện thoại rủ Hoàng Xuân Tùng cùng thực hiện kế hoạch. Tùng đến thuê phòng cùng vợ tại khách sạn trên và ngay khi nhận được tín hiệu đã cùng với Phúc ập vào phòng 302 bắt quả tang H. và Tiền đang quan hệ. Tùng và Phúc dùng vũ lực tấn công H., lấy 2 điện thoại di động, uy hiếp nạn nhân buộc lên xe taxi đến quán cà phê ở quận 12.

Tại đây, như kịch bản, Tùng dựng chuyện Phúc mượn 80 triệu đồng và số tiền này Phúc đã đưa hết cho Tiền. Sau khi Tiền giải thích mượn để sửa nhà ở quê thì Tùng và Phúc buộc H. phải có "trách nhiệm" với Tiền và ký giấy trả nợ giùm nếu không chuyện quan hệ bất chính sẽ được thông báo đến gia đình và hăm dọa thuê giang hồ lấy mạng.

Hoảng sợ, H. đành chấp nhận nhưng do chỉ mang theo 10 triệu đồng nên hẹn hôm nay sẽ đưa nốt. Để ràng buộc, Phúc ép H. viết giấy nợ 40 triệu đồng. Sau đó, Phúc chia cho Tùng 5 triệu còn lại đưa cho Tiền.

Sáng hôm sau (ngày 26/3), H. rút ngân hàng 40 triệu đồng nộp cho Phúc trên đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp... Không "xóa nợ" như đã hứa, vào chiều cùng ngày, thấy cưỡng đoạt tài sản H. quá dễ, Phúc đòi H. phải trả số nợ 30 triệu đồng của Tiền.

Không chỉ vậy, Phúc "phạt" H. 10 triệu đồng gọi là chi phí cho việc thuê người theo dõi mối quan hệ lén lút của H. và Tiền thời gian qua... Nhận thấy Phúc sẽ không buông tha mình, H. quyết định đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH  Công an quận Gò Vấp trình báo sự việc.

19h ngày 27/3, khi Phúc nhận tiền từ H. tại quán cà phê trên đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp thì bị trinh sát khống chế, lập biên bản bắt quả tang. Sau khi bắt giữ Tiền và Tùng, Công an quận Gò Vấp đã thu giữ các vật chứng liên quan gồm 25 triệu đồng, 3 xe gắn máy, 5 điện thoại di động

P.K.
.
.
.