Trả hồ sơ vụ đánh bạc do Hiếu “béo" cầm đầu

Thứ Sáu, 25/12/2009, 09:23
Ngày 24/12, nguồn tin của PV Báo CAND, TAND TP Hà Nội đã có quyết định trả hồ sơ vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Nguyễn Trung Hiếu (Hiếu “béo") cầm đầu để điều tra bổ sung.

Trước đó, VKSND tối cao đã có cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án gồm Nguyễn Trung Hiếu (trú tại phố Hàng Trống), Lê Trọng Hoàng, Phạm Anh Toàn (cùng trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên), Dương Tuấn Anh (trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai) về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Hiếu là người tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ qua mạng Internet trong các giải bóng đá ngoại hạng Anh. Hiếu lôi kéo Bùi Quang Hưng (lái xe Phòng CSGT, bị án trong vụ án con bạc Bùi Tiến Dũng) nhận độ, nhận tiền đặt cược của các con bạc chuyển cho Hiếu để hưởng lợi 2%.

Hưng đã nhận cược của các con bạc rồi chuyển cho Hiếu 25 triệu đồng và 530.000 USD (tương đương trên 8,4 tỉ đồng), nhận độ với Lương Mạnh Hoa (nguyên lái xe của PMU18), trận nhiều nhất là 128.000 USD, tương đương hơn 2 tỉ đồng.

Hưng thanh toán giao nhận tiền thắng thua với Hiếu khoảng 20 lần, số tiền từ 2.000 USD đến 16.000 USD nhưng số tiền thực giao nhận khoảng 100.000 USD vì có trận thắng, thua, hòa.

Ngoài ra, Hiếu “béo" còn phạm tội đánh bạc với Dương Tuấn Anh và Phạm Anh Toàn. Cụ thể Dương Tuấn Anh cá độ với Hiếu khoảng 7 đến 8 trận, mỗi trận đặt độ 5 triệu đồng và thua 30 triệu đồng. Phạm Anh Toàn cá độ trong 1 tháng, đặt cược từ 3 đến 5 triệu đồng và thua 280 triệu đồng.

Lê Trọng Hoàng đồng phạm giúp sức cho Bùi Quang Hưng và Nguyễn Trung Hiếu trong việc tổ chức đánh bạc, thu lời bất chính từ việc cho vay hưởng lãi suất số tiền mà Tuấn Anh và Toàn dùng để cá độ bóng đá với Hiếu

Đào Minh Khoa
.
.
.