Trả giá đắt cho việc bất chấp pháp luật để "yêu"

Thứ Bảy, 02/06/2012, 09:42
Cả hai đều là "trai tơ". Một kẻ có cảm tình với một phụ nữ cùng xóm hơn mình 5 tuổi và đã có gia đình. Đợi đêm vắng anh ta chặn đường đánh, bóp cổ, đâm 3 nhát dao đe dọa đòi… "yêu". Một kẻ đã dụ dỗ học sinh lớp 7 vào khách sạn để thỏa mãn dục vọng. Cả hai vừa phải trả giá đắt do bất chấp pháp luật.

Dù đã 3 ngày trôi qua, kể từ hôm TAND huyện cù lao Tân Phú Đông (Tiền Giang) tuyên mức án 42 tháng tù giam nhưng đến sáng 31/5, dư luận tại địa phương vẫn bàn tán về hành vi của Nguyễn Ngọc Tiến (22 tuổi, ngụ ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Tiến bị kết án với tội giao cấu với trẻ em. Nạn nhân là P.T.C.D. (14 tuổi), học sinh lớp 7 của Trường THCS Phú Tân.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 9/2011, Tiến quen biết và được em D. xem như anh kết nghĩa. Đến tháng 11/2011, Tiến hẹn chở em D. đi chơi. Đang đi dọc đường, Tiến viện cớ xe hết xăng rồi chở D. đi thẳng vào chòi giữ đầm tôm của nhà mình, thực hiện hành vi đồi bại. Một tuần sau, Tiến lại dùng thủ đoạn để tiếp tục dụ D. chiều theo ý mình.

Bị cáo Nhiều luôn cúi mặt trong phiên tòa xét xử.

Ngày 20/11/2011, Tiến lại dùng lời lẽ và rủ được D. sang huyện Gò Công Tây chơi. Lúc trở về, Tiến lại chở D. vào một khách sạn tại thị xã Gò Công. Qua theo dõi, thấy con mình có vẻ mệt mõi, tinh thần sa sút, ba mẹ em D. gặng hỏi thì D. kể lại mối quan hệ. Và gia đình D. đã báo cơ quan Công an can thiệp.

Ngoài mức án kể trên, Tiến còn bị Tòa buộc phải bồi thường cho phía nạn nhân 20 triệu đồng gọi là tiền tổn thất về tinh thần, sức khỏe và danh dự. Tại An Giang, TAND TP Long Xuyên cũng vừa đưa ra xét xử vụ án hiếp dâm và cố ý gây thương tích, tuyên phạt Huỳnh Văn Nhiều (29 tuổi, ngụ khóm Bình Đức, phường Bình Đức, TP Long Xuyên) 42 tháng tù giam.

Theo lời khai nhận của Nhiều, trước khi gây án, anh ta đã "trộm nhớ thầm thương" chị L. ở cùng xóm lớn hơn mình tới 5 tuổi và đã có chồng con. Một ngày nọ, được chị L. nhờ đem chiếc điện thoại di động đi sửa giùm, Nhiều lại mang đến tiệm cầm đồ. Vài ngày sau, chị L. hỏi sửa điện thoại xong chưa thì Nhiều cứ lần lữa mãi.

Khoảng 3h30' sáng 16/9/2011, Nhiều lấy con dao Thái Lan giắt vào người và đến đoạn đường vắng cách nhà chị L. khoảng 150 mét, đón chị chạy xe (chở cá) ngang qua. Nhiều chặn xe lại và giả vờ trả điện thoại, rồi bất ngờ đánh vào sau gáy, làm chị chúi đầu về phía trước, rồi rút dao đâm 2 nhát vào lưng và kéo chị xuống xe, đẩy vào hàng rào lưới B40.

Chị L. nắm lấy tay dao và giằng co, liền bị đâm thêm một nhát vào ngực. Lúc này có xe chạy ngang, chị định tri hô thì bị hắn bóp cổ. Khi đã vắng người, hắn giở trò đòi "yêu" kèm theo lời đe dọa rằng nếu không cho hắn "yêu" chị sẽ bị đâm chết. Nhờ nhanh trí, chị giả vờ đồng ý và bảo hắn mang xe của chị đi giấu kẻo người qua đường phát hiện, tên Nhiều liền dẫn xe đi tìm chỗ giấu. Thừa cơ hội này, chị tri hô cầu cứu và đã được người dân kịp đến chở đến bệnh viện cấp cứu. Tên Nhiều bỏ trốn nhưng sau đó đến Công an phường đầu thú.

Theo Tổ chức Giám định Pháp y tỉnh An Giang, chị L. bị thương tật với tỷ lệ 12%. Hội đồng xét xử kết luận, bị cáo Nhiều đã sử dụng hung khí nguy hiểm để đâm chị L. nhiều nhát gây thương tích nhằm ép giao cấu trái ý muốn. Việc bị cáo chưa thực hiện được hành vi giao cấu với bị hại là hoàn toàn ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Hành vi của bị cáo đã xâm hại đến sức khỏe và nhân phẩm của bị hại, gây mất trật tự trị an tại địa phương.

Hội đồng xét xử cũng buộc trách nhiệm bồi thường cho chị L. hơn 11 triệu đồng

B. Huyền - H. Bình
.
.
.