Tóm gọn băng trộm siêu thị liên tỉnh

Thứ Sáu, 25/07/2008, 15:39
Đội nghiệp vụ số 4 thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP HCM đã bắt giữ 7 đối tượng trộm hàng chuyên nghiệp trong hệ thống các siêu thị tại các tỉnh Miền Đông.

Lúc 21h 23/7, tại siêu thị Citymax nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, các trinh sát phát hiện 4 đối tượng khả nghi, với bộ dạng khả nghi đang vận chuyển lượng lớn hàng hoá là mỹ phẩm cao cấp, đến bán lại tại một cửa hàng tại khu vực chợ Cũ nằm trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1.

Qua quá trình đeo bám, bằng các hoạt động nghiệp vụ nhạy bén của mình, lực lượng trinh sát đã tạm giữ các đối tượng tình nghi này và tiếp tục đấu tranh khai thác. Bằng những chứng cớ rất thuyết phục và không thể chối cãi, bọn chúng đã thú nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.

Theo đó, bọn chúng phân công và phối hợp thực hiện vụ cướp rất bài bản. Trước khi thực hiện các phi vụ sẽ được chia làm 3 nhóm với nhiệm vụ được giao cho từng người.

Nhóm thứ nhất sẽ thực hiện nhiệm vụ trà trộn vào siêu thị như khách đi mua hàng để chôm những mặt hàng có giá trị lớn. Tiếp theo, bọn chúng đến nơi tính tiền. Lợi dụng sự sơ hở của nhân viên thu ngân tại quầy và bảo vệ sẽ chuyển hàng cho nhóm thứ 2 tuồn hàng ra bên ngoài.

Kế đến nhóm thứ 2 mang hàng ra và đưa cho nhóm thứ 3 với nhiệm vụ đứng chờ bên ngoài để lấy hàng đi tiêu thụ.

Từ những cách thức trộm cắp chuyên nghiệp này từ tháng 4/2008, đến nay bọn chúng đã thực hiện thành công tại hàng loạt siêu thị ở TP HCM và các tỉnh lân cận. Mỗi lần thực hiện trót lọt băng nhóm nói trên bán được từ 5 - 10 triệu đồng cùng nhau tiêu xài.

Được biết, từ những thông tin bọn chúng khai nhận, các trinh sát phát hiện đây là vụ việc có tính chất nguy hiểm với băng nhóm chuyên nghệp. Bọn chúng chuyên trộm hàng tại các siêu thị trên địa bàn TP HCM và các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, ngoài ra, bọn chúng còn về tận Vĩnh Long… để trộm hàng.

Trong vụ này, đã có đến 7 đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Dương Thị Hồng, 42 tuổi, là đối tượng cầm đầu băng nhóm; Dương Thị Nhung, 21 tuổi, con ruột của Hồng; Phạm Thùy Trang, 23 tuổi; Hoàng Thị Kiều Linh, 36 tuổi; Phan Thị Mỹ Linh, 21 tuổi; cùng ngụ tại quận 2. Riêng Dương Thị Hoà, 33 tuổi là em gái của Hồng và Nguyễn Văn Minh, 34 tuổi ngụ tại Tiền Giang.

Hiện hành vi của bọn chúng đang được tiếp tục làm rõ

Đ. Hưng
.
.
.