Công an Thừa Thiên Huế xử phạt nhiều “ma men” dịp giáp Tết

Thứ Hai, 12/02/2018, 12:33

Nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho người dân và du khách vui xuân, đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, các Tổ công tác đặc biệt thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt ra quân, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT và ANTT. 

Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, vào những ngày giáp Tết, thời gian xảy ra TNGT chủ yếu vào khoảng từ 19h đêm đến 2h sáng. Đây là thời điểm mà một số người điều khiển phương tiện vì nhiều lý do khác nhau đã không làm chủ tay lái, tốc độ, nhất là khi “chén chú chén anh” quá đà.  

Tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý những trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ dịp giáp Tết Mậu Tuất.

Nhằm kéo giảm TNGT đường bộ cũng như đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên nhiều tuyến đường, địa bàn trọng điểm tại các huyện, thị xã và TP Huế. Tại các địa phương “nóng” về TNGT, lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu Công an các địa phương nỗ lực đảm bảo TTATGT dịp Tết.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Công an tỉnh đã thành lập các Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự để tăng cường tuần tra khép kín địa bàn, tuyến đường trọng điểm 24/24h nhằm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Một trường hợp sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện giao thông bị Tổ công tác đặc biệt Công an Thừa Thiên Huế xử lý.

Như thường lệ, vào 18h tối 11-2, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trung tâm TP Huế. Chỉ chưa đầy 30 phút sau, Tổ công tác đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm, chở 3, vi phạm nồng độ cồn… 

Điều đáng nói là có nhiều đối tượng dù “nồng nặc” mùi bia rượu nhưng khi lực lượng Công an tiến hành kiểm tra đã cố tình không chấp hành hiệu lệnh và chống đối.

Nhiều trường hợp sử dụng rượu bia ngày giáp Tết bị Công an Thừa Thiên Huế phát hiện, xử lý.

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, nguyên nhân xảy ra TNGT trong thời gian giáp Tết, nhất là vào ban đêm là do một số đối tượng thanh niên sau khi uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, ôtô tham gia giao thông. Chính vì thế, đơn vị đã triển khai một số giải pháp cụ thể như bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều hòa giao thông tại các điểm giao thông vào giờ cao điểm, phân công cán bộ kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường…

Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, ngoài nỗ lực giữ gìn ATGT dịp giáp Tết, đơn vị còn tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý các xe khách chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ, vượt, tránh phương tiện sai luật nhằm hạn chế tối đa các vụ TNGT vào dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất.

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm

Sáng 12-2, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng và các ban ngành chuyên môn đã đi kiểm tra thực tế công tác đảm bảo An toàn vệ sinh tại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 5/8 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa  TP đối với các hạng mục gồm cơ sở hạ tầng, xử lý nước thải, quy trình giết mổ và công tác kiểm dịch thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Việc đi kiểm tra nhằm kịp thời nhắc nhở các cơ sở phải tuân thủ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong lúc giết mổ, phát hiện những bất cập, hạn chế để có giải pháp hữu hiệu trong việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở giết mổ hiện đại hơn, thực hiện theo một quy trình khép kín trong thời gian tới…

Theo ông Trần Tới, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thú y thành phố Đà Nẵng, trong dịp Tết này công suất giết mổ của các lò mổ đều tăng gấp đôi để phục vụ nhu cầu của khách hàng. 

Để đảm bảo an toàn nguồn gốc xuất xứ, ông Tới cho biết các loại gia súc, gia cầm khi vào Đà Nẵng đều được các trạm kiểm dịch thú y kiểm tra kỹ càng. Ở các Trung tâm giết mổ thì lực lượng thú ý cũng đã được tăng cường kiểm tra để đưa nguồn thực phẩm rõ sự kiểm dịch của cơ quan thú y đến với người tiêu dùng. 

Anh Khoa - Thân Lai
.
.
.