Tổ chức sử dụng ma túy tổng hợp trong quán karaoke

Thứ Hai, 05/11/2012, 09:10
Đối tượng điều hành tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy này là Nguyễn Văn Cường, còn có biệt danh là Thiện trọc, Thiện Mán (40 tuổi, trú tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và hiện đang mang trong người căn bệnh thế kỷ.

Núp dưới vỏ bọc của một cơ sở kinh doanh có điều kiện là quán karaoke Fantasy, Cường lén lút tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp cho các con nghiện.

Ngoài việc lôi kéo, dụ dỗ các cô gái trẻ, Cường còn sử dụng người thân vào đường dây phạm tội hòng đối phó với sự phát hiện của lực lượng chức năng. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng, Công an TP Hải Dương phối hợp với lực lượng CS 113 Công an tỉnh Hải Dương đã triệt phá thành công tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên. Đến ngày 3/11, Công an TP Hải Dương đã hòan tất hồ sơ, ra quyết định tạm giữ hình sự Cường về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an TP Hải Dương lấy lời khai đối tượng Cường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, các lực lượng nghiệp vụ trong Công an tỉnh, trong đó có Đội CSĐT tội phạm về ma túy và lực lượng CS 113 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm.

Trước đó, nhiều tụ điểm kinh doanh trá hình đã bị triệt phá, nhiều bản án nghiêm khắc được tuyên phạt cho những kẻ phạm tội, nhưng lợi nhuận đã khiến các đối tượng bên ngoài vẫn lén lút hoạt động, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Quán karaoke Fantasy số 124 đường Thanh Niên, phường Quang Trung, TP Hải Dương nằm trong tầm ngắm của các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Dương từ hơn một tháng trước với các biểu hiện nghi vấn: Chủ quán karaoke là Cường, một kẻ nghiện ma túy “thâm căn cố đế”. Khách đến quán karaoke của Cường đều là những kẻ tóc xanh tóc đỏ, bọn chúng thường ở lại qua đêm và trở về vào sáng hôm sau, trong tình trạng rất mệt mỏi…

Từ thông tin trên, những trinh sát nhiều kinh nghiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Dương được giao nhiệm vụ bí mật nắm bắt tình hình, thu thập tài liệu lựa chọn thời điểm phá án thích hợp: Hằng đêm, con nghiện thường đi taxi đến quán karaoke Fantasy nhưng Cường không ra mặt mà sử dụng nhân viên nam và nữ phục vụ, chia nhau từng công đoạn. Cháu gọi Cường bằng cậu là Tâm trực tiếp bán thuốc lắc cho các con nghiện có nhu cầu… Sau khi nắm bắt được quy luật hoạt động của các đối tượng này, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Công an TP  đã quyết định phá án.

21h ngày 29/10, thông tin trinh sát báo về: tại quán karaoke của Cường xuất hiện một nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy… Với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng nghiệp vụ gồm Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh Hải Dương) và Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Dương, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Fatasy.

Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 6 đối tượng, đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy đá. Khám trong người chúng, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm một số viên ma tuý tổng hợp màu hồng, 1 cục màu nâu sẫm nghi là thuốc phiện, dụng cụ các đối tượng sử dụng để chơi ma túy đá và hút thuốc phiện. 6 đối tượng có liên quan gồm Cường, Bùi Thiện Tâm, (27 tuổi trú tại Kinh Môn, Hải Dương), Hà Văn Khoát (25 tuổi, trú tại Ninh Giang, Hải Dương) và Lê Thị Ly (19 tuổi trú tại Hữu Lũng, Lạng Sơn) là nhân viên của quán, Ngô Bích Hồng (28 tuổi, trú tại Bãi Cháy, Quảng Ninh) và Vũ Trâm Anh, (22 tuổi trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng) được đưa về trụ sở làm rõ.

Kiểm tra phòng hát trong quán karaoke Fantasy, lực lượng nghiệp vụ còn phát hiện 71 gói nilon nhỏ có chứa chất dạng tinh thể màu trắng là ma tuý dạng đá, 42 viên ma túy tổng hợp màu hồng, 2 con dao quắm, 1 dùi cui điện và 35 triệu đồng, tiếp tục kiểm tra trong xe ôtô nhãn hiệu Honda Civic BKS 34M-2755 phát hiện thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải.

Nghiện ma túy là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Cường. Vì cần tiền dùng ma túy, Cường nghĩ đến việc tổ chức tụ điểm trá hình trên và bí mật tập hợp nhân viên của quán, hầu hết là những cô gái còn trẻ, bỏ nhà ra đi, trong đó có trường hợp của Ly.

Sau khi mẹ bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Ly cũng dạt nhà kiếm sống. Ly quen Cường qua một người bạn trước đây từng là nhân viên phục vụ quán ăn và tìm về Hải Dương làm thuê cho Cường… Ly biết Cường bán ma túy tổng hợp vì đã từng sử dụng loại thuốc này nhưng vẫn nhắm mắt làm liều.

Về phần của Bùi Thiện Tâm, theo sự phân công của Cường, Tâm có nhiệm vụ tiếp khách, làm nhân viên lễ tân đồng thời bán lẻ ma túy tổng hợp cho khách chơi có nhu cầu. Mỗi khi Cường ra khỏi nhà (có thể là mua ma túy hoặc tìm nhân viên) thì mọi công việc ở quán đều do Tâm điều hành.

Hiện Công an TP Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò của từng đối tượng trong ổ nhóm cũng như nguồn ma túy tổng hợp do Cường khai nhận

Xuân Mai
.
.
.