Tổ chức phản động lợi dụng hoạt động tôn giáo để chống phá chính quyền

Thứ Tư, 09/05/2012, 14:46
Các đối tượng phản động còn ép người dân nộp gạo, tiền, lương thực… để tiếp tế cho các đối tượng hoạt động lẩn trốn vào rừng, nhằm lôi kéo người dân chống phá chính quyền.

Thời gian gần đây, các đối tượng phản động Fulro lưu vong ở Mỹ gồm các đối tượng: Ksor Kơk, Di, Nếp… vẫn luôn tìm mọi cách để chỉ đạo các đối tượng phản động trong nước như A Tách, A Hyum (ở Kon Rẫy, Kon Tum), cùng các đối tượng Runh, Byưk, Jơnh… trú ở xã Hà Ra, Mang Yang, Gia Lai, tuyên truyền, lôi kéo kích động một số người dân ở địa phương, nhằm chống phá chính quyền, phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc.

Nhiều lần cơ quan chức năng và chính quyền địa phương ở các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, tổ chức giáo dục, nhắc nhở, kiểm điểm các đối tượng phản động nhưng bọn chúng vẫn không chấp hành pháp luật mà còn ngoan cố tuyên truyền chống đối, kích động một số người phá hoại chính sách đoàn kết, phá hoại cuộc sống yên bình của nhân dân.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được theo quy định của pháp luật, ngày 8/5, cơ quan An ninh điều tra Công an Gia Lai đã tiến hành lệnh bắt tạm giam một số đối tượng cầm đầu tổ chức phản động về tội phá hoại chính sách đoàn kết, theo Điều 87 BLHS nước CHXHCN Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là đối tượng Runh (33 tuổi), trú ở làng Kret Krot, xã Hà Ra, Mang Yang, Gia Lai, thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai nhận: Đối tượng A Tách ở Kon Rẫy, Kon Tum, đã chỉ đạo phá hoại chính sách đoàn kết theo âm mưu phản động từ bên ngoài của Nếp, Di…và người đứng đầu là Ksor Kơk.

Các đối tượng phản động còn ép người dân nộp gạo, tiền, lương thực… để tiếp tế cho các đối tượng hoạt động lẩn trốn vào rừng, nhằm lôi kéo người dân chống phá chính quyền. Bước đầu, cơ quan Công an đã thu giữ một số tang vật như cung nỏ, dao, rựa, gậy… của các đối tượng phản động để điều tra theo pháp luật.

Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an Gia Lai, đến nay đã khởi tố 3 bị can về tội phá hoại chính sách đoàn kết, theo Điều 87 BLHS nước CHXHCN Việt Nam. Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo pháp luật

N.Như
.
.
.