Tổ chức bữa tiệc sinh nhật bằng ma túy, 4 đối tượng bị bắt

Thứ Ba, 17/10/2017, 16:09
Để tạo “ấn tượng” cho bữa tiệc sinh nhật thật hoành tráng, Nguyễn Thị Kim Liên đã bàn với người yêu là Lê Xuân Thủy mua ma túy về “chiêu đãi” bạn bè tại quán karaoke Linh Huyền, ở khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Khi Công an ập vào, 27 đối tượng trong phòng karaoke đang nhảy điên loạn bởi “phê thuốc”.

Ngày 17-10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 4 đối tượng là Nguyễn Thị Kim Liên (44 tuổi, trú tại phường Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng ; Lê Xuân Thủy (42 tuổi, trú tại phường Cửa Ông), Lưu Văn Hưng (28 tuổi, trú tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) và Nguyễn Văn Mạnh (40 tuổi, trú tại xã An Đông, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 6-10, sau khi nhận được tin báo, hơn 20 trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và Công an thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bất ngờ kiểm tra hành chính phòng 1111 karaoke Linh Huyền (ở khu 9, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) phát hiện 27 đối tượng đang nhảy nhót, lắc lư trong phòng với âm thanh có cường độ lớn và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Ma túy thu tại hiện trường.

Tại hiện trường lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 8,19 gam ma túy tổng hợp, 1,5 lít dung dịch nghi chứa ma túy và 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp, 1 đĩa sứ, ống hút, thẻ ATM...dùng để sử dụng ma túy. Các đối tượng phê thuốc vẫn không ngừng nhảy nhót, la hét.

Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản và đưa toàn bộ số đối tượng trên về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Do muốn tổ chức sinh nhật “hoành tráng” Nguyễn Thị Kim Liên đã bàn bạc với Lê Xuân Thủy (là bồ của Thủy) mua sẵn ma túy rồi rủ bạn bè của mình đến quán karaoke Linh Huyền cùng sử dụng. Liên và Thủy giữ vai trò chính trong việc mua ma túy, chọn địa điểm tổ chức và rủ rê, lôi kéo những người khác đến dự sinh nhật để sử dụng ma túy. Lưu Văn Hưng và Nguyễn Văn Mạnh có trách nhiệm giúp sức cho Liên và Thủy phân phát ma túy cho những người đến dự sinh nhật để sử dụng, trông coi, quản lý số ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy trong phòng.

Các đối tượng Thủy, Liên, Mạnh và Hưng.

Qua xét nghiệm nước tiểu có  24/27 trường hợp có kết quả dương tính với ma túy.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Liên, Thủy, Hưng và Mạnh về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính, thông báo về địa phương quản lý đối với các trường hợp “Sử dụng trái phép chất ma túy” còn lại.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Khánh
.
.
.