Tin “chồng” hờ qua Facebook, thiếu nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Sáu, 18/08/2017, 11:05

Khai nhận với cơ quan điều tra, Vàng Seo Gia cho biết, bằng thủ đoạn tán tỉnh các cô gái nhẹ dạ cả tin sau đó nhận làm “chồng” rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền…


Ngày 18-8, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, trú tại huyện Mường Chà, tỉnh Lào Cai) để điều tra, làm rõ về hành vi “Mua bán người”.

Theo Cơ quan điều tra, vào khoảng đầu tháng 3-2016, Gia xuất cảnh sang thị trấn Hà Khẩu, Trung Quốc đi làm thuê. Trong thời gian sinh sống tại đây, Gia có quen biết với 2 đối tượng Hồng và Quang (cùng trú tại tỉnh Điện Biên, chưa rõ lai lịch). Trong quá trình sinh sống với nhau, cả 3 đối tượng đã bàn bạc về Việt Nam dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ, cả tin đem sang Trung Quốc bán kiếm tiền.

Đối tượng Vàng Seo Gia (ảnh cơ quan điều tra cung cấp)

Đến đầu tháng 12-2016, thông qua mạng xã hội Facebook, Hồng làm quen với em N.T.D (22 tuổi, trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Sau một thời gian tán tỉnh qua lại, Hồng giới thiệu với D là mình đang sinh sống, làm việc tại Trung Quốc và ngỏ ý muốn cưới D làm vợ. Tin tưởng Hồng, D đã đồng ý và hẹn gặp.

Cuối tháng 12-2016, Gia được Hồng cử về Việt Nam để gặp D và tìm cách đưa thiếu nữ này sang Trung Quốc bán. Sau khi nhận số tiền hơn 6 triệu đồng từ Hồng để làm lộ phí, khi vừa về đến Việt Nam, Gia gọi điện hẹn gặp D và cả hai tìm đường sang Trung Quốc.

Khi vừa đến Trung Quốc, Gia dẫn D đến gặp Hồng và Hồng nói sẽ có người dẫn D đi làm giấy đăng ký kết hôn nhưng thực chất Hồng đã âm thầm liên hệ bán D cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 18.000 Nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng). Tuy nhiên, trên đường đi, Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và bàn giao D cho Công an tỉnh Lào Cai. Sau đó, D được Tổ chức trẻ em Rồng Xanh (tại TP Hà Nội) tiếp nhận đưa về đoàn tụ cùng gia đình.

Qua thông tin báo chí về việc Công an tỉnh Lào Cai đã bắt được nhóm nghi can mua bán người qua Trung Quốc, kèm theo hình ảnh. Từ đó, Duyên đã nhận ra người có tên Vàng Seo Gia đã đưa mình từ Đắk Lắk sang Trung Quốc bán nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Đến ngày 13-8, Gia bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ để điều tra về hành vi trên.

Văn Thành
.
.
.