Tìm chồng cũ không được, đâm em chồng 13 nhát

Thứ Ba, 28/02/2012, 16:09
Gần 20 năm sau khi bị gia đình chồng đuổi ra khỏi nhà, ngày 25/2, Tín đã quay lại tìm chồng cũ là ông Đỗ Đình Xuyên để trả thù. Không gặp ông Xuyên, Tín dùng dao đâm liên tiếp vào người bà Khanh là em gái chồng cũ.

Khoảng 9h ngày 25/2, ông Đỗ Văn Đức, trú tại xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu cứu ở ngoài đường nên chạy ra xem. Ông bàng hoàng nhìn thấy cảnh một phụ nữ đang cầm dao đâm liên tiếp vào người bà Đỗ Thị Khanh, 47 tuổi, ở cùng xã.

Thấy có người phát hiện, đối tượng gây án bỏ chạy. Lập tức, ông Đức đã hô hoán người dân, cùng lực lượng Công an xã Ngũ Hiệp và Công an huyện Thanh Trì vây bắt hung thủ. Ngay sau đó, bà Khanh được người dân đưa đi cấp cứu. Qua xác định sơ bộ, nạn nhân đã bị hung thủ đâm 13 nhát trên khắp cơ thể.

Tại Công an huyện Thanh Trì, đối tượng khai nhận là Phùng Thị Tín, 53 tuổi, trú tại xã Thái Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Khoảng 8h sáng 25/2, Tín mang theo một con dao đến nhà ông Đỗ Đình Xuyên, 55 tuổi, HKTT tại xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì), là chồng cũ. Khi Tín đến nhà ông Xuyên thấy có bà Đỗ Thị Khanh, em gái ông Xuyên đang làm ở trong bếp. Biết ông Xuyên không có nhà, nhưng quá uất ức nên Tín nghĩ rằng không dùng dao đâm được ông Xuyên thì cũng phải dùng dao đâm bà Khanh, nhằm mục đích đưa ông Xuyên ra tòa án để giải quyết chuyện tình cảm… Rất may lúc đó ông Đỗ Văn Đức nghe thấy tiếng kêu cứu chạy ra nên Tín mới chịu dừng tay.

Đối tượng Phùng Thị Tín tại cơ quan Công an.

Khi tiếp xúc với phóng viên chiều 27/2 tại Công an huyện Thanh Trì, Phạm Thị Tín cho biết, năm 1981, Tín kết hôn với ông Đỗ Đình Xuyên. Sau khi kết hôn, Tín nghe lời chồng, bỏ việc ở công ty xây dựng về quê chồng sinh sống và làm nông nghiệp. Tuy nhiên, gần ba năm sau Tín vẫn chưa có con với chồng. Theo lời Tín, từ tháng 4/1984, tự nhiên bà ta cảm thấy chồng không gần gũi với mình. Sau đó, Tín bị gia đình nhà chồng đuổi ra khỏi nhà chỉ vì những lý do mà bà ta cho rằng hết sức bình thường. Tín tự suy diễn, cho rằng chồng đã thay lòng đổi dạ, nên đã ôm hận.

Đến năm 1995, dù đã có đứa con trai ngoài giá thú được hơn 2 tuổi, ông Xuyên cũng có gia đình mới và đã có con nhưng Tín vẫn quay lại nhà chồng đòi ông Xuyên phải bồi thường tổn thất và chia tài sản. Nhưng điều này không được gia đình nhà chồng Tín chấp thuận. Uất ức, Tín đã ra ngoài mua dao và quay lại đâm chồng, khiến ông Xuyên phải vào bệnh xá băng bó vết thương. Nhưng do nhà chồng tử tế đã xin cho Tín không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Được tha thứ, nhưng Tín vẫn ôm hận. Gần 20 năm sau, ngày 25/2, Tín đã quay lại tìm chồng để trả thù với mục đích muốn chồng phải đứng ra trước phiên tòa để đối chất với mình nên đã gây ra sự việc đau lòng. Hiện bà Khanh đã qua cơn nguy kịch nhưng nạn nhân rất yếu và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đang tạm giữ hình sự đối với Phùng Thị Tín để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích của đối tượng

T.H.
.
.
.