Tiêu thụ xe gian kiêm mua bán ma túy lãnh án tử hình

Thứ Bảy, 31/05/2014, 03:52
Ngày 30/5, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Vĩnh Luận (SN 1979, ngụ Quảng Nam, tạm trú quận 12) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và 5 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Liên quan trong vụ án, người tình của Luận là Triệu Thị Hoa (SN 1991, ngụ Nam Định) lãnh 20 năm tù, Bùi Văn Dũng (SN 1975, ngụ Thanh Hóa) 8 năm tù cùng về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Lê Quốc Bình (SN 1984, em ruột Luận) mức án 2 năm 6 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo nội dung vụ án, ngày 24/5/2012, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 12 – TP HCM phát hiện Lê Quốc Bình điều khiển xe gắn máy không có giấy đăng ký nên mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Bình khai nhận anh ruột là Lê Vĩnh Luận là đối tượng chuyên tiêu thụ xe gian để bán lại kiếm lời. Chiếc xe Bình đang sử dụng là do Luận mới mua nhờ Bình đem đi rửa, trên đường đường về thì bị phát hiện thu giữ.

Hoa, Luận (từ trái qua) cùng các đồng phạm tại tòa

Từ lời khai của Bình, trong ngày, công an đã bắt khẩn cấp Bình và Luận. Tiến hành khám xét nơi ở của Luận tại phường Tân Hưng Thuận (quận 12), công an còn thu giữ được 7 gói ma túy đá cùng nhiều loại ma túy khác cùng 15 xe gắn máy các loại, 7 khung xe và 5 lốc máy xe không rõ nguồn gốc cùng nhiều giấy tờ đăng ký xe giả. Trong lúc đang kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Triệu Thanh Hoa, đối tượng sống chung với Luận như vợ chồng đem một bao da màu vàng đem ra phía sau nhà cất giấu.

Qua kiểm tra, bên trong túi da nói trên là 2 bánh heroin cân nặng 691gam cùng nhiều gói ma túy nhỏ lẻ khác. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ của Luận là 735 gam heroin và 107 gam MA. Toàn bộ số ma túy nói trên, Luận khai là do của một đối tượng tên Ba Miên cung cấp. Do trước đó Ba Miên có nợ Luận 170 triệu đồng tiền làm ăn nhưng chưa có trả nên Luận đồng ý lấy số ma túy trên để cấn trừ nợ, phần còn lại nếu Luận bán hết sẽ trả cho Ba Miên thêm tiền.

Tuy nhiên, Luận mới bán cho Dũng được 5 phân heroin và 1 bịch ma túy đá với giá 1,5 triệu đồng thì bị bắt như đã nói trên

A.Huy
.
.
.