Mua 18 triệu đồng tiền giả về "dùng dần"

Thứ Bảy, 16/05/2020, 08:59
Phong lên mạng đặt mua 18 triệu đồng tiền giả rồi đem đi sử dụng. Dù đã tiêu hủy phần lớn số tiền này nhưng Phong vẫn bị Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện và bắt giữ.

Sáng nay, ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phong, (SN 2000, ngụ xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) về tội lưu hành tiền giả.

Tại cơ quan Công an Phong khai nhận, vào khoảng đầu tháng 5/2020, trong lúc lướt facebook thì phát hiện có một tài khoản rao bán tiền giả với giá 01 triệu tiền thật thì được 06 triệu đồng tiền giả.

Đối tượng Phong.

Phong liền đặt mua 03 triệu đồng để lấy 18 triệu đồng tiền giả (loại tiền mệnh giá 500 ngàn đồng), 03 ngày sau Phong nhận được số tiền giả này qua dịch vụ chuyển phát nhanh với hình thức nhận hàng mới trả tiền.

Lợi dụng lúc nhân viên giao hàng không để ý, Phong nhanh tay lấy 03 triệu đồng (tiền giả) trong số 18 triệu đồng (tiền giả) vừa mua rồi thanh toán tiền đặt mua tiền giả qua mạng cho người này (thu hộ).

Sau đó, Phong tiếp tục lấy 500 ngàn đồng tiền giả đi đổ xăng xe máy hết 44 ngàn để lấy số tiền thừa trên 450 ngàn đồng là tiền thật đem đi tiêu xài…

Vài ngày sau đó, lo sợ bị Công an phát hiện nên Phong đã tiêu hủy số tiền giả còn lại,  nhưng y vẫn không thoát khỏi lưới pháp luật.

Văn Vũ
.
.
.