Tiếp thông tin trên Báo CAND: Thêm 2 nghi can giết người ra đầu thú

Thứ Hai, 05/05/2014, 17:00
Từ thông tin trên Báo CAND, ngày 5/5, Nguyễn Công Khao (25 tuổi) và Huỳnh Văn Đông (22 tuổi) cùng ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ để đầu thú về hành vi “Giết người”.

Trước đó, ngày 8/4, Báo CAND đưa tin về việc cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ ra quyết định truy nã 6 nghi can liên quan đến vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Giết người” tại quán Karaoke Tố Trinh (phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) trong đó có Khao và Huỳnh Văn Đông.

Theo cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ, lúc 19h ngày 30/5/2013, đối tượng Trần Ngọc Tuấn, tự Tuấn “Chín ngón” (26 tuổi, ngụ tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, Cần Thơ) cùng khoảng 10 người đến đến quán karaoke Tố Trinh hát karaoke. Hát được một lúc thì Tuấn chê âm thanh “quá tệ” nên kêu tính tiền ra về. Lúc này, chủ quán karaoke là Chế Thị Lệ Trinh vào hỏi thì xảy ra mâu thuẫn với Tuấn. Trinh cầm chổi lau nhà đánh Tuấn, rồi ra lệnh: “Đóng cửa lại chém chết mẹ nó cho tao”. Nghe Trinh ra lệnh, nhóm của Trinh lập tức đóng cửa quán để hành động. Trinh đưa kiếm, lê, khúc gỗ cho các đối tượng Vũ, Tròn, Tượng… vây đánh Tuấn. Tuấn vùng vẫy sau đó leo được qua hàng rào bỏ chạy và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đối tượng Khao và Huỳnh Văn Đông.

Đến 20h30 cùng ngày, sau khi nghe tin Tuấn bị đánh, đối tượng Trương Phong Hiền (đã bị bắt) điện thọai cho Châu Ngọc Thưởng (đang bị truy nã) tập hợp trên 20 đối tượng, trong đó có Huỳnh Văn Đông và Nguyễn Công Khao lên kế hoạch trả thù Trinh. Cả nhóm liền vác mã tấu kéo đến nhà Trinh trả thù. Đúng lúc đó, anh ruột của Trinh là anh Chế Hoàng Việt cùng bạn là Tô Văn Tuấn Em (ở cạnh bên) qua can ngăn thì bị bọn chúng đuổi chém, khiến anh Việt và anh Tuấn Em phải chạy vào nhà vệ sinh trốn.Khi phát hiện anh Việt và Tuấn Em đang trốn trong nhà vệ sinh, các đối tượng trên chém nát cánh cửa nhà vệ sinh rồi lôi anh Việt, Tuấn Em ra đâm, chém nhiều nhát vào người gây thương tích nặng. Sau khi gây án, cả nhóm lên mô tô tẩu thoát…

Châu Ngọc Thưởng, đối tượng cuối cùng đang bị truy nã.

Thượng tá Đặng Công Chức-Phó trưởng Phòng PC52 cho biết, khi tiếp nhận hồ sơ vụ án này, xác định đây là các đối tượng nguy hiểm, đơn vị đã cử trinh sát đi khắp các quận, huyện ở Cần Thơ để xác minh, nắm lại các mối quan hệ của đối tượng. Có vài lần các đối tượng về thăm nhà thoáng qua rồi đi ngay, không để lại địa chỉ nên việc dò tìm tung tích gặp rất nhiều khó khăn… Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cộng với nhiều ngày động viên, thuyết phục, phân tích… cho gia đình các đối tượng hiểu về chính sách khoan hồng của pháp luật, nên họ đã đưa con đến đầu thú.

Như vậy, từ thông tin trên Báo CAND, cũng như sự kiên trì vận động của Phòng PC52 Công an TP Cần thơ, đến nay đã có 5 nghi can là Nguyễn Công Khao; Huỳnh Văn Đông; Lê Văn Tấn; Nguyễn Văn Thộp; Lê Văn Đông ra đầu thú. Cơ quan Công an cũng kêu gọi đối tượng còn lại là Châu Ngọc Thưởng (SN 1985, ngụ thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) đang ở đâu nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

VĂN ĐỨC
.
.
.