Tiếp nhận một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ Ba, 03/04/2018, 15:02
Ngày 3-4, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận một phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc do cơ quan chức năng Trung Quốc bàn giao.

Nạn nhân là chị P.T.C.O. (26 tuổi, trú tại Mỹ Phước, Long Xuyên, An Giang).

Trước đó tháng 8-2017, trong khi chị O. đang làm thuê tại một quán hủ tiếu tại tỉnh An Giang, một người gọi là bà Tám đến nói chuyện và bảo tạo điều kiện cho chị đi lao động ở một công ty bên Trung Quốc với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng, sau 3 tháng sẽ được về quê một lần.

Tin lời bà Tám, chị O. đã cùng bà này đi máy bay ra Hà Nội. Bà Tám cho chị O. uống thuốc say xe và chỉ ngủ luôn đếnTrung Quốc thì tỉnh dậy.

Chị O. được lực lượng chức năng Trung Quốc bàn giao cho lực lượng chức năng Việt Nam tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Ở Trung Quốc, bà Tám bán chị cho một phụ nữ và một người đàn ông trung tuổi.Sống ở gia đình này một thời gian, một hôm “mẹ chồng” bảo chị chở đi bệnh viện. Nhân cơ hội này, chị đã chạy ra vẫy một xe taxi và liên lạc với một người phụ nữ trước đó đã biết hoàn cảnh của chị để được hướng dẫn tìm cách trốn thoát.

Khi đến một khách sạn, chị O. không có hộ chiếu, giấy thông hành mà chỉ có chứng minh thư Việt Nam. Lực lượng chức năng Trung Quốc đã tạm giữ chị 25 ngày, sau đó bàn giao cho lực lượng chức năng TP Móng Cái, Việt Nam.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục để chị O. về đoàn tụ với gia đình và điều tra mở rộng vụ án.

Tuấn Hương - Hữu Việt
.
.
.