Điều tra vụ chặt phá 500 gốc đào ở huyện An Dương

Thứ Ba, 03/10/2017, 19:58
Chiều ngày 3-10, Công an huyện An Dương cho biết, đang phối hợp với Đồn Công an khu công nghiệp Tràng Duệ và Công an xã Lê Lợi tích cực tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân và truy tìm thủ phạm gây ra vụ chặt phá vườn đào cảnh ở xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Trước đó, Công an xã Lê Lợi, huyện An Dương nhận được tin báo của người dân về việc: Vào đêm 26-9, vườn đào cảnh của gia đình ông  Nguyễn Văn Cảnh ở thôn Lương Quy, xã Lê Lợi, huyện An Dương, bị một số đối tượng không rõ mặt đến chặt hạ gần 500 gốc đào lớn nhỏ.

Nhận được tin báo, Công an xã Lê Lợi đã có mặt kiểm tra, lập biên bản vụ việc. Xác định vụ việc gây thiệt hại lớn nên Công an xã đã báo cáo đồn Công an Tràng Duệ và Công an huyện An Dương để phối hợp điều tra.

Tại hiện trường, qua kiểm đếm, có 478 cây đào từ 3 tuổi trở lên, trong đó có những gốc đào cổ thụ có giá trị lớn đã bị chặt hạ không thương tiếc, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng.

Ảnh minh họa (những vườn đào cảnh hứa hẹn sẽ cho hoa đẹp vào dịp tết).

Ông Nguyễn Đình Bảo, trưởng Công an xã Lê Lợi cho biết, trước đó, trên địa bàn xã cũng đã xảy ra vụ phun thuốc sâu vào vườn đào nhưng thiệt hại không lớn.

Văn Thịnh
.
.
.