Gắn camera quay lén các cặp đôi "mây mưa" tại khách sạn để tống tiền

Thứ Ba, 17/03/2020, 16:19
Nhóm đối tượng sử dụng camera giấu kín gắn vào phòng ngủ của các nhà nghỉ, khách sạn để thu dữ liệu, hình ảnh các cặp đôi vào “mây mưa”, sau đó bám theo tiếp cận rồi tống tiền các nạn nhân.


Ngày 17/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Trịnh Công Linh (SN 1986); Nguyễn Chí Công (SN 1977) cùng có HKTT tại Thanh Hóa và Đoàn Duy Hướng (SN 1993), HKTT tại Yên Bái để điều tra, xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.  

Nhóm đối tượng này có hành vi sử dụng camera giấu kín gắn vào phòng ngủ của các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội để thu dữ liệu, hình ảnh các cặp đôi vào “mây mưa”, sau đó bám theo tiếp cận rồi tống tiền các nạn nhân.

Theo chỉ huy Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, trong quá trình quản lý địa bàn, các trinh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy phát hiện có một nhóm nam thanh niên có biểu hiện đáng ngờ, bọn chúng đi 2 người, khoác ba lô vào thuê phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn lớn trên địa bàn thành phố. Mục đích của các đối tượng khi vào thuê phòng nghỉ nhằm tranh thủ cài đặt camera giấu kín trong các phòng nghỉ để quay lén các cặp đôi đến thuê phòng “mây mưa”.

3 đối tượng Linh, Hướng, Công tại cơ quan Công an.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về ổ nhóm tội phạm này, ngày 5/3, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã quyết định ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, và tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng trên.

Cơ quan Công an cũng thu giữ 1 balo bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn; 7 thẻ nhớ lưu giữ hình ảnh, video các đối tượng đã ghi lén hình ảnh của các cặp đôi. Đồng thời, thu giữ 1 máy tính bàn, 1 máy tính xách tay của các đối tượng dùng lưu giữ video  nhạy cảm mà bọn chúng đã quay được ở các khách sạn cùng nhiều điện thoại của các đối tượng dùng để liên lạc và lữu giữ hình ảnh, video.

Theo khai nhận của các đối tượng, Trịnh Công Linh là người trực tiếp đặt mua camera giấu kín trên mạng, sau đó cùng với Đoàn Duy Hướng đi mua các công cụ phục vụ lắp đặt gồm máy khoan, máy hàn nhựa, máy hàn thiếc, băng dính, dây điện. Sau đó, Linh và Hướng vào các nhà nghỉ, khách sạn thuê phòng, chọn các phòng có đặt quạt, tivi chiếu thẳng vào giường để lắp camera giấu kín để thu hình ảnh quan hệ của các cặp đôi. 

“Con mồi” mà bọn chúng thường nhắm tới là những người có tiền, có quan hệ bất chính để thực hiện hành vi tống tiền. Thông thường máy quay lén được bọn chúng lắp vào quạt, bởi vì quạt treo tường thường chiếu thẳng vào giường ngủ.  

Sau khi vào khách sạn thuê phòng, Linh và Hướng sẽ tháo quạt ra, gắn camera vào quạt rồi lắp lại quạt vào vị trí cũ. Khi khách vào phòng, nguồn điện trong phòng được bật lên là camera cũng bắt đầu hoạt động thông qua Wifi của nhà nghỉ, khách sạn. Video, hình ảnh của khách thuê phòng được lưu giữ trọn trong thẻ nhớ  máy quay và kết nối trực tiếp đến điện thoại di động của Trịnh Công Linh. 

Những tang vật liên quan bị cơ quan Công an thu giữ.

Bên cạnh đó, các đối tượng còn bí mật gắn camera quay lén ở tivi treo tường, vì ti vi cũng thường chiếu thẳng vào giường ngủ. Với thủ đoạn tinh vi trên, những người vào thuê phòng rất khó để phát hiện ra trong phòng có camera giấu kín. 

Khi các thẻ nhớ đầy, các đối tượng sẽ chuyển dữ liệu từ thẻ nhớ camera máy quay sang máy tính của Hướng và máy tính xách tay của Linh để lưu giữ. Sau khi có khách thuê phòng, Linh và Hướng sẽ bố trí người ở ngoài để đi theo người bị quay lén về tận nhà, nơi làm việc, rồi chụp, ghi lại biển số xe gửi cho Nguyễn Chí Công để Công lấy thông tin, số điện thoại về chủ xe. 

Sau khi lấy được số điện thoại, thông tin của cả vợ và chồng của người bị theo dõi, Trịnh Công Linh sẽ tìm cách tiếp cận, kết bạn qua Zalo và giới thiệu cho bị hại (là vợ hoặc chồng của người bị theo dõi) và tự giới thiệu mình là thám tử tư, có hợp đồng thuê theo dõi vợ hoặc chồng của bị hại. Và Linh viện lý do, không muốn đưa “ chứng cứ” là những video quan hệ bắt chính của vợ hoặc chồng bị hại vì...sợ gia đình họ tan vỡ. 

Nếu nạn nhân muốn lấy lại những hình ảnh “ mây mưa” này, không muốn sự việc ầm ĩ thì phải đưa cho Linh 30 triệu đồng để đền bù hợp đồng cho người đã thuê Linh. Để có sức thuyết phục Linh đã gửi hình ảnh đi vào nhà nghỉ, khách sạn của vợ hoặc chồng cho bị hại biết. Khi thấy nạn nhân đã tin, Linh đề nghị sẽ gửi cho bị hại USB bên trong chứa toàn bộ hình ảnh “mây mưa” trong khách sạn, và đổi lại bị hại phải trả cho Linh 30 triệu đồng.  

Tuy nhiên, để tránh bị lộ diện, các đối tượng này không trực tiếp đến điểm hẹn giao nhận USB chứa hình ảnh, video clip nhạy cảm và nhận tiền trực tiếp từ khách mà bọn chúng đã thuê các “xe ôm” công nghệ đi thực hiện việc giao nhận nói trên.

Tâm Minh
.
.
.