Thuê người đóng giả mẹ ruột để bán nhà

Thứ Tư, 19/08/2015, 19:23
Hôm nay, 19/8, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đặng Phúc Gia Bảo Trân (39 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Đặng Phúc Gia Bảo Trân sống tại nhà mẹ ruột là bà H.K.C. tại phường 6, quận 10, TP.HCM.

Khoảng tháng 8/2010, do cần tiền để hùn vốn làm ăn, Trân thuê người đóng giả mẹ ruột làm thủ tục thế chấp căn nhà của bà C. cho hai chị em bà L.Đ.Y. và L.T.Đ. để vay tiền.

Bị cáo sau phiên xử. 

Theo yêu cầu của chị em bà Y., Đ., Trân lập hợp đồng mua bán căn nhà trên với giá 1,5 tỷ đồng. Ngày 27/8/2010, Trân lén lấy giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở căn nhà của mẹ ruột đang ở rồi đi cùng với một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đóng giả bà C. đến Phòng công chứng số 2, quận 5 ký hợp đồng đặt cọc bán nhà cho bà Đ. và nhận 1,1 tỷ đồng.

Theo cam kết, sau 3 tháng hai bên sẽ làm hợp đồng mua bán, chuyển nhượng tài sản. Tuy nhiên, 3 tháng sau, bà Đ. yêu cầu Trân làm thủ tục sang tên nhà nhưng Trân viện nhiều lý do không thực hiện.

Sau đó, Trân thú nhận với bà Đ. người ký hợp đồng đặt cọc bán nhà không phải là mẹ ruột mà là người khác do Trân nhờ đóng giả.

Sau đó, bà Đ. đã làm đơn khởi kiện Trân đến đến Tòa án nhờ giải quyết. Quá trình giải quyết vụ án dân sự, TAND quận 10 xét thấy có dấu hiệu phạm pháp hình sự nên đã có công băn đề nghị Cơ quan CSĐT công an TP.HCM xem xét khởi tố vụ án.

A.Huy
.
.
.