Thuê hàng chục đối tượng cảnh giới sòng bạc

Thứ Bảy, 17/04/2021, 12:29
Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Sinh đã thuê hàng chục đối tượng với giá 300.000 đồng/ngày nhằm cảnh giới cho sòng bạc hoạt động.


Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 35 bị can để điều tra, làm rõ về các hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng giữa tháng 3/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện có một sòng bạc hoạt động với quy mô lớn trên địa bàn huyện Krông Pắk nên đã lập phương án đấu tranh, triệt phá.

Các con bạc bị bắt giữ tại sòng bạc

Vào khoảng 16h30 chiều 29/3, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Công an huyện Krông Pắk đã bất ngờ ập vào căn nhà của ông Kiều Văn Trường (trú tại thôn Phước Lộc 2, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) phát hiện, bắt quả tang hơn 50 đối tượng đang say sưa đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền.

Vào thời điểm bắt giữ, lực lượng chức năng đã thu giữ trên sới bạc này số tiền 687 triệu đồng tiền mặt, 60 chiếc điện thoại di động, 36 chiếc xe máy cùng nhiều dụng cụ liên quan đến việc phục vụ đánh bạc. 

Quá trình điều tra, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ, địa điểm nơi xảy ra vụ bắt giữ là căn nhà của ông Kiều Văn Trường. Còn chủ sòng bạc này do đối tượng Hoàng Minh Sinh (trú tại xã Hoà An, huyện Krông Pắk) cầm đầu.

Tang vật được thu giữ trong vụ đánh bạc

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, đây là sòng bạc hoạt động di động với quy mô lớn và do Sinh cầm đầu.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Sinh và đồng bọn thường tìm những căn nhà kiên cố, có nhiều lớp cửa sắt, nằm nơi vắng vẻ, ít người qua lại để thuê với giá từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/ngày. Đặc biệt, để mỗi lần sòng bạc hoạt động, Sinh đã thuê 8 đối tượng thường xuyên canh gác, ảnh giới nhiều vòng bên ngoài. Khi phát hiện người lạ, chúng sẽ cảnh báo cho nhau biết.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của một số đối tượng bị bắt giữ

Để duy trì hoạt động của sòng bạc này, mỗi lần tổ chức cho các con bạc sát phạt, Sinh cho đàn em thu xâu, thu tiền bảo kê và yêu cầu con bạc mỗi lần đánh phải có ít nhất từ 5 đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, khi các con bạc đến chơi thì được Sinh cho đàn em phục vụ nước, đồ ăn miễn phí.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.


V.Thành-Tr.Minh
.
.
.