Thực nghiệm hiện trường vụ giết người trên sông Sài Gòn

Thứ Hai, 11/06/2012, 17:38
Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC45) đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người, cướp tài sản do cặp vợ chồng Lê Hoàng Vũ (47 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Bạch (45 tuổi, quê quán phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) thực hiện. Nạn nhân là anh Phan Văn Thành (39 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM). Vụ thực nghiệm khiến hằng trăm người dân hiếu kỳ đến xung quanh căn nhà, nơi xảy ra vụ án giết người rất man rợ cách đó hơn một năm để theo dõi.    

Theo kết quả điều tra, chiều 28/3/2011, anh Thành dặn vợ là chị Lê Thị Thanh Dung (39 tuổi) ở nhà để anh đến Bình Dương gặp người cần mua nhà. Sau đó, anh Thành lấy xe gắn máy hiệu Honda Air Blade đem theo giấy tờ nhà đến căn nhà mà vợ chồng anh Thành mua từ năm 2008 tại số 13 tổ 11 (khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) để lấy tiền nhà, đồng thời khi đi anh Thành có cho chị Dung biết để gặp người cần mua nhà mà anh chị đang cho thuê.

Tối cùng ngày, không thấy anh Thành về nhà và cũng không gọi điện cho gia đình nên chị Dung lo lắng gọi điện nhưng thấy thuê bao di động không liên lạc được. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, chị Dung cùng người thân đến nhà mà anh chị thuê thì bọn họ cho hay, anh Thành có ghé lấy tiền nhà rồi đi ngay.

Lực lượng Công an dựng lại hiện trường vụ án.

Đến sáng 29/3/2011, sau một đêm thức trắng đi tìm anh Thành tại các bệnh viện, chị Dung đến cơ quan Công an trình báo để kiểm tra căn nhà mình cho thuê thì phát hiện cả gia đình Vũ - Bạch đã biến mất.

Từ các tài liệu chứng cứ thu thập được và vết máu khô tại hiện trường. Qua công tác giám định ADN, cơ quan Công an đã xác định đây chính là máu của anh Thành. Ngày 19/4/2011, Phòng PC45 đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng trên để phục vụ công tác điều tra. Đến ngày 8/7/2011 trinh sát hình sự Phòng PC45 bắt giữ được vợ chồng Bạch khi cả hai đang lẩn trốn tại phường 3, TP Bạc Liêu. 

Tại cơ quan Công an, chúng khai nhận, chiều 28/3/2011, khi anh Thành đến gặp vợ chồng Vũ thì xảy ra gây gổ chuyện tiền bạc. Sau đó, Vũ đã dùng cây đánh tới tấp vào đầu anh Thành cho đến chết. Sau đó, vợ chồng Vũ - Bạch đã cùng đi mua túi nilon về phân thi thể anh Thành cho vào bao rồi đợi đến đêm đem ra khu vực cầu Bình Triệu ném xuống sông Sài Gòn để phi tang. Tiếp đó, chúng lấy xe máy của anh Thành đem cầm ở tỉnh Vĩnh Long lấy 20 triệu đồng tiêu xài

M.Xuân
.
.
.