Thua số đề, chủ xe khách giết chủ nợ là người tình cũ

Thứ Tư, 06/04/2016, 06:54
Như đã thông tin, chiều 4-4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã bắt nóng đối tượng Châu To Yép (44 tuổi, ngụ ấp Hòa Thanh, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang). Yép là hung thủ đã ra tay giết người tình cũ của mình – chị Huỳnh Thị Lưu Luyến (31 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau).

Theo Đại tá Ngô Kiến Quốc – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Cà Mau thì. “Đối tượng gây ra vụ trọng án này rất ranh ma. Sau khi gây án xong, anh ta đã lấy rồi quăng điện thoại của nạn nhân xuống sông. Khi về đến An Giang, anh ta cũng móc lấy sim trong điện thoại của mình ra hủy bỏ. Khi chúng tôi đến quê của anh ta thì được biết anh ta đã sang Campuchia và đang tiếp tục tìm đường sang Lào lẩn trốn. Việc truy tìm anh ta rất khó khăn…”.

Đối tượng Châu To Yép.

Qua điều tra, Công an được biết đối tượng này chỉ liên lạc với một người bạn khi đến đất Campuchia. Anh ta liên tục thay sim điện thoại; hẹn gặp bạn thì luôn thay đổi địa điểm gặp. Mãi đến 21h ngày 3-4, các trinh sát mới dẫn dụ được Yép về biên giới Việt Nam và thực hiện lệnh bắt giữ.

Khi vừa bị bắt, Yép rất bình tĩnh và luôn miệng nói: “Tôi chỉ đánh số đề mà mấy ông làm gì dữ vậy”. Cho tới trước 4h sáng 4-4, Yép luôn quanh co bằng việc đưa ra bằng chứng ngoại phạm, không liên quan gì đến cái chết của chị Luyến. Đến khi không còn đường chối, Yép lại còn khóc và đòi… chết.

Theo lời khai nhận của Yép, anh ta vừa là chủ, kiêm tài xế xe khách chạy tuyến Cà Mau - Châu Đốc (An Giang). Thời gian hành nghề tại Cà Mau, Yép đã quen và quan hệ tình cảm với Luyến - Luyến bán quán giải khát, ăn uống tại bến xe khách Cà Mau. Gần đây, chị Luyến quen người đàn ông khác và làm thêm nghề thầu số đề. 

Biết chị Luyến không còn mặn mà với mình nhưng với bản tính mê chơi số đề nên sau mỗi chuyến xe, Yép vẫn thường tìm đến người tình cũ mua số. Yép thua liên tục nợ tiền mua số của Luyến và một số người khác lên trên 400 triệu đồng. Bị các chủ nợ đòi, Yép hứa đủ đường. 

Riêng đối với chị Luyến, Yép hứa mỗi chuyến xe từ Châu Đốc sang  Cà Mau, anh ta sẽ trả cho Luyến 1 triệu đồng. Sau đó, Yép không về Cà Mau và trả tiền như đã thỏa thuận. 

Ngày 29-3, khi phát hiện Yép xuất hiện khu vực bến xe khách Cà Mau, chị Luyến lập tức gọi điện đòi tiền. Yép hẹn “chủ nợ” ở quán cà phê nhưng chị Luyến không đồng ý, mà đề nghị anh ta phải đến phòng trọ Năm Em (đường Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau) - nơi chị Luyến đang thuê trọ, nói chuyện.

Đến nơi, Luyến bắt Yép phải trả tiền. Yép xuống nước năn nỉ được trả trước 2 triệu đồng. Luyến không chịu mà la lớn và dọa sẽ đến bến xe “làm um lên”. Sợ các phòng trọ bên cạnh nghe, Yép đưa tay bịt miệng chị Luyến. Chị Luyến bức xúc, càng la lớn nên Yép đè mặt Luyến xuống nệm khiến Luyến ngạt thở tử vong.

Phát hiện chị Luyến đã chết, Yép bế thi thể chị Luyến vào nhà vệ sinh để nạn nhân trong tư thế úp mặt vào xô nước tạo hiện trường giả. Sau đó, Yép lấy 2 điện thoại, tháo 32 chiếc vòng nạn nhân đang đeo trên tay và rời khỏi hiện trường, về lại nhà trọ của anh ta ngủ đến sáng hôm sau rồi chạy xe về An Giang. 

Số vàng mà Yép cướp được, anh ta đã mang về quê nhà người bạn mang đi nấu lại thành vàng khối, bán được 32 triệu đồng. Cơ quan điều tra thu cũng đã hồi được số vàng này.

Binh Huyền
.
.
.