Thua cá độ, sinh viên lấy xe máy của bạn đem cầm

Chủ Nhật, 08/09/2013, 17:33
Ngày 7/9, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Duy Hoàng (23 tuổi, ngụ Hải Dương, sinh viên của một trường đại học đặt tại quận 9, TP Hồ Chí Minh) về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tối 30/8, Hoàng đến gặp và hỏi mượn bạn cùng trường là Mai Thế Duy (21 tuổi) chiếc xe Yamaha Exciter (xe mới mua, chưa làm thủ tục đăng ký, trị giá gần 42 triệu đồng) của em ruột Duy là Mai Thanh Truyền (18 tuổi, sinh viên cùng trường) đi chơi. Tưởng thật, Duy lấy xe của em đưa cho Hoàng đi.

Đến ngày hôm sau, không thấy Hoàng mang trả xe, hai anh em Duy gọi điện nhiều lần cho Hoàng nhưng Hoàng không nghe máy. Sau nhiều ngày chờ đợi, anh em Duy đã đến Công an trình báo. Đến ngày 5/9, Hoàng mới lên Công an trình diện.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai do nợ tiền cá độ bóng đá của nhiều người nên Hoàng đã lừa dối Duy mượn xe sau đó đem đi cầm ở một tiệm cầm đồ ở quận 9 lấy 11 triệu đồng trả nợ. Từ lời khai của Hoàng, Công an đã thu hồi chiếc xe trả lại cho nạn nhân.

Trong khi cơ quan điều tra đang làm việc, chiều 6/9, thêm một sinh viên khác ở cùng phòng trọ với Hoàng đã đến Công an trình báo. Theo sinh viên này khai, với thủ đoạn tương tự, trước đó Hoàng đã mượn sinh viên này một máy laptop nhưng đến nay không trả

H.A.
.
.
.