Thủ kho lĩnh án vì chiếm đoạt hàng trăm tấn sắt thép

Thứ Sáu, 19/04/2013, 18:48
Ngày 18/4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Văn Út (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) mức án 18 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Liên quan, Mai Yến Tuyết (58 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) cũng bị xử 1 năm tù về tội “kinh doanh trái phép”.

Theo cáo trạng, năm 2008, Út được Công ty TNHH Thép Việt Kim tuyển dụng vào làm thủ kho kiêm giao nhận hàng sắt thép của công ty nhập từ nước ngoài về qua các cảng trên địa bàn quận 7, TP Hồ Chí Minh. Theo đó, Út được giao nhiệm vụ nhận sắt thép để nhập cảng và được giám đốc ủy quyền ký xuất hàng ra khỏi kho ở cảng khi công ty yêu cầu.

Lợi dụng sự tin tưởng và thiếu kiểm tra giám sát của công ty, từ tháng 5 đến tháng 8/2010,  Út đã lấy 268.923kg sắt thép (trị giá hơn 3,7 tỷ đồng) của công ty đang lưu giữ tại các cảng đem bán cho Mai Yến Tuyết. Toàn bộ số tiền kiếm được từ việc làm phi pháp trên, Út khai đã cá độ bóng đá và tiêu xài hết. Đối với Tuyết, do kinh doanh sắt thép lâu năm nhưng không có giấy phép kinh doanh nên cũng bị xử lý về tội danh trên

H.A.
.
.
.