Thu giữ hơn 9000 sản phẩm pháo sáng, pháo khói và pháo điện không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 04/12/2018, 16:23
Chiều 4-12, Trung tá Nguyễn Thế Dân, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã tiếp nhận hồ sơ và tang vật là các sản phẩm pháo sáng, pháo khói và pháo điện không rõ nguồn gốc do Công an phường Trần Hưng Đạo phát hiện, thu giữ.


Trước đó, qua tuần tra kiểm soát, tổ công tác Công an phường Trần Hưng Đạo khi làm nhiệm vụ tại khu vực Cung văn hóa Hữu nghị trên đường Trần Hưng Đạo đã phát hiện một nam giới vận chuyển một số hàng hóa có biểu hiện nghi vấn.

Tang vật thu giữ.

Qua kiểm tra, người nam giới này khai tên là Đinh Ngọc Thúy, trú tai Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông. Thúy khai toàn bộ số hàng là của Nguyễn Hoài Việt, trú tại Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm nhờ Thúy vận chuyển đi giao cho khách hàng. 

Tại cơ quan Công an, chủ hàng là Nguyễn Hoài Việt khai số hàng hóa là sản phẩm tạo khói, phát sáng dùng trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật có xuất xứ từ nước ngoài được Việt mua về để bán lại kiếm lời. Số hàng hóa này không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ. Tiếp đó, Việt còn tự nguyện giao nộp 59 thùng  các tông bên trong chứa pháo sáng, pháo khói, pháo điện các loại. Như vậy, tổng số sản phẩm hàng hóa đã thu giữ của Việt là hơn 9000 sản phẩm. Đây là mặt hàng kinh doanh có điều kiện do Nhà nước quản lý.

Được biết, thời gian qua, đã xảy ra tình trạng các cổ động viên bóng đá sử dụng pháo sáng gây nguy hiểm, làm mất trật tự trong các trận thi đấu bóng đá. Phải chăng, số pháo này chính là nguồn gốc để những cổ động viên quá khích sử dụng?

Vụ việc đang được Công an quận Hoàn Kiếm điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.