Thu giữ hơn 40 xe môtô nghi vấn ở tiệm cầm đồ

Thứ Hai, 07/01/2019, 07:06
Đại úy Nguyễn Thành Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết: Ngày 3-1, Đội Cảnh sát hình sự của Công an huyện Lạng Giang đã phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an xã Phi Mô, huyện Lạng Giang tiến hành kiểm tra và phát hiện tại nhà của Bạch Văn Qúy (35 tuổi), ở thôn Đại Phú, xã Phi Mô, huyện Lạng Giang 44 xe môtô.


Đây là toàn bộ số xe môtô cầm đồ được Bạch Xuân Trường (30 tuổi, trú xã Phi Mô) gửi tại đây. Chủ cửa hiệu cầm đồ không xuất trình được những giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của những chiếc xe này.

Bước đầu, Bạch Xuân Trường khai nhận đã được UBND huyện Lạng Giang cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ từ năm 2017. Tuy nhiên, đến nay, chủ cơ sở này không đến cơ quan Công an làm các thủ tục để được cấp giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự. Thượng tá Nguyễn Địch Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Lạng Giang cho biết: Công an huyện Lạng Giang đang tập trung xác minh nguồn gốc của những chiếc xe môtô được cầm cố tại đây.

Công an huyện Lạng Giang đã xác minh được 2 chiếc xe môtô cầm cố này liên quan đến 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tiếp tục xác minh, làm rõ những chiếc xe còn lại.

Kinh doanh dịch vụ cầm đồ là một trong những loại hình kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Ngoài làm các thủ tục đăng ký kinh doanh thì chủ cơ sở phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến kinh doanh có điều kiện, cần đến cơ quan Công an làm các thủ tục để được cấp giấy phép đủ điều kiện về an ninh trật tự để có thể kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo quy định của pháp luật.

Minh Thúy
.
.
.