Nghi án hiếp dâm vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại trong rừng

Thứ Hai, 22/06/2020, 21:08
Liên quan vụ “Bé gái 13 tuổi bị sát hại sau cuộc điện thoại kêu cứu lúc nửa đêm” đã được CAND online thông tin, tối ngày 22/6, phóng viên CAND online đã nắm thêm nhiều tình tiết mới để cung cấp thông tin cho bạn đọc


Chiều 22/6 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên chính thức ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội giết người đối với Phạm Kim Phê (SN 2002) trú ở thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An. Các quyết định và lệnh tạm giam nêu trên đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn theo đúng trình tự thủ tục tố tụng hình sự.

Thông tin mới nhất phóng viên CAND online vừa thu thập được khoảng 19h đêm 17/6, Đỗ Thị Kim H (SN 2007), trú ở thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cùng 1 người bạn gái và 4 thanh niên rủ nhau đến danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa ở địa phương để chơi. Sau đó người bạn gái có việc nên về trước, H cùng 4 thanh niên rủ nhau tiếp tục đến một tiệm Internet ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An để chơi. 

Hung thủ Phạm Kim Phê sau khi bị tạm giữ 

Đến 23h đêm, một người trong nhóm là Phạm Kim Phê chở Đỗ Thị Kim H về nhà, nhưng trên đường đi gã thanh niên này nảy sinh ý định giao cấu với người bạn gái tuổi 13 nên khi đến gần con hẻm vào nhà của H, Phê không dừng xe lại mà chạy tiếp trên đường giao thông liên xã về hướng Nam một chặng khá dài rồi ngoặt vào đường mòn về phía rừng dương liễu ở thôn Phú Sơn, xã An Ninh Đông. 

Công an thiết lập rào chắn tạm thời để bảo vệ hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm 

Tại đó, H vừa lấy máy điện thoại ra thì Phê chồm tới ôm chặt từ phía sau. Cô bé 13 tuổi vùng vẫy rồi bấm điện thoại gọi cho người chị gái là Đỗ Thị Trúc Quyên (SN 1999) trú ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, nhưng khi H mới kêu la “Chị ơi, cứu em” thì Phê đe dọa : “Mầy tắt máy nếu không tao đâm chết”. 

Dứt câu, Phê giật máy điện thoại của H vứt vào rừng dương, H hoảng sợ nên bật dậy chạy trốn thì Phê đuổi theo đánh, rồi dùng tay bóp cổ H cho đến khi nạn nhân bất động. 

Đông đảo người dân đến hiện trường bày tỏ sự phẫn nộ kẻ sát hại bé gái 13 tuổi

Đến lúc đó hung thủ thực hiện hành vi giao cấu nạn nhân, sau đó dùng tay đào bới hố cát dài 1,5m để vùi lấp thi thể bé H rồi bẻ những cành cây dương liễu phủ lên bề mặt để che giấu trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau khi bé H mất tích, gia đình nạn nhân đã đăng tải thông tin trên facebook đồng thời tìm kiếm nhiều nơi nhưng bất thành. Trưa ngày 18/6,  cha ruột của bé H là ông Đỗ Văn Quang báo cáo vụ việc và nhờ Công an huyện Tuy An truy tìm. 

Nhiều người dân đến hiện trường tìm hiểu vụ việc

Tiếp đó ông Quang cung cấp thêm thông tin 18h đêm 19/6 có tin nhắn từ số máy lạ gửi đến người thân trong gia đình ông với nội dung yêu cầu giao nộp 20 triệu đồng vào một tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở Phú Yên. 

Tuy nhiên Công an huyện Tuy An nhận định nhiều khả năng  sau khi thông tin tìm kiếm bé H lan truyền trên mạng xã hội Facebook, đối tượng nào đó lợi dụng cơ hội này để tống tiền, vì sau tin nhắn đó không có một cuộc gọi, tin nhắn nào khác tiếp tục yêu cầu gia đình ông Quang nộp tiền để chuộc con.

Tiến hành truy xét những người trong nhóm bạn cùng đi chơi với bé H trong đêm 17/6, các trinh sát hình sự, điều tra viên Công an huyện Tuy An phát hiện nhiều mâu thuẫn trong lời trình bày của Phạm Kim Phê nên tập trung đấu tranh khai thác nghi can này. 

Khi bị hỏi về mối quan hệ trong nhóm bạn, trình tự thời gian, hành trình đi và về trong đêm 17/6, Phê vòng vèo, lúng túng. Đến chiều ngày 20/6, Phê mới khai nhận là người điều khiển xe máy chở Hân vào rừng dương ven biển xã An Ninh Đông để sát hại rồi vùi lấp dưới cát. Tuy nhiên, với lý do thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, không gian đêm tối mịt, rừng dương liễu rộng lớn trải dài ven biển, nên Phê không nhớ vị trí chôn giấu nạn nhân.

Công an huyện Tuy An đã huy động hàng chục cán bộ - chiến sĩ cùng dân quân địa phương rà soát rừng dương liễu ở xã An Ninh Đông trên diện rộng, đến giữa buổi sáng ngày 21/6 mới phát hiện thi thể bé H.

Thân nhân gia đình tiếp nhận thi thể bé H để mai táng.

Sau khi thực thi lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự Phạm Kim Phê về hành vi giết người, chiều ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng này về tội giết người. 

Riêng hành vi hiếp dâm cơ quan đang đang chờ kết quả trưng cầu giám định pháp y, khi có căn cứ khoa học pháp lý sẽ khởi tố bổ sung để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hữu Toàn
.
.
.