Thích xài sang, một giáo viên lừa gần 3 tỷ đồng

Thứ Bảy, 22/04/2006, 13:23

15 giáo viên trong trường bị Vân Anh ngọt nhạt lừa đảo, nói rằng chồng cô đang làm dự án đường ra đảo Cồn Vành (đây là một dự án có thật đang được tiến hành), xây dựng nhà nghỉ và đầm tôm ở khu vực huyện Tiền Hải, buôn ôtô... để vay tiền, người nhiều nhất là 500 triệu đồng.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Thái Bình đã có báo cáo gửi Cục CSĐT tội phạm về TTXH về vụ Đinh Thị Vân Anh (34 tuổi), ở tổ 9, phường Đề Thám, TP Thái Bình, giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của nhiều người. Vụ án này đã khiến nhiều người dân TP Thái Bình sửng sốt, bởi từ trước đến nay, Vân Anh và gia đình luôn là hình mẫu cho nhiều người so sánh.

Theo lời khai của Vân Anh thì do cô ta mắc một thứ "bệnh", đó là "bệnh" thích làm tầng lớp thượng lưu. Vì thế, tuy không có tiền nhưng lúc nào Vân Anh cũng ao ước nhà mình phải xây dựng to và hiện đại nhất nhì cái thành phố Thái Bình này. Đầu năm 2002, Vân Anh bắt đầu đi vay mượn những người thân quen số tiền mấy trăm triệu đồng để xây dựng ngôi nhà đang ở thành 4 tầng với trang thiết bị hiện đại. Cô ta đi vay nặng lãi để xây nhà nhưng lại giấu chồng rằng số tiền trên do bên nhà ngoại hỗ trợ cho vay. Vì thế, đến kỳ trả lãi, Vân Anh lại âm thầm một mình đi lừa chỗ này, đập vào chỗ kia.

Có đến 15 giáo viên trong trường bị Vân Anh ngọt nhạt lừa đảo, nói rằng chồng cô đang làm dự án đường ra đảo Cồn Vành (đây là một dự án có thật đang được tiến hành), xây dựng nhà nghỉ và đầm tôm ở khu vực huyện Tiền Hải, buôn ôtô... để vay tiền, người nhiều nhất là 500 triệu đồng. Thế nhưng, cả 15 người đều nghĩ rằng chỉ có mình mới được Vân Anh tin cậy, vay tiền để cho chồng kinh doanh.

Cứ như vậy, vay chỗ này, trả chỗ kia, đến nay, cơ quan Công an đã bước đầu làm rõ Vân Anh vay nợ 24 người với số tiền còn nợ là gần 3 tỷ đồng. Để vay được nhiều tiền như vậy, Vân Anh đã hứa trả lãi suất cao hơn lãi suất ngân hàng (từ 2 - 5%/tháng), vì thế có người còn đi vay người thân, thế chấp nhà cửa vào ngân hàng để lấy tiền cho Vân Anh vay với hy vọng hưởng lãi suất chênh lệch

Hòa Hà
.
.
.