Thêm những cú lừa ôtô hạng sang của gã trai lơ

Thứ Sáu, 11/08/2006, 13:54

Đang bị Công an Hà Nội truy nã về tội lừa đảo và trộm cắp tài sản, gã trai lơ Nguyễn Thế Anh vẫn tiếp tục thực hiện các phi vụ chiếm đoạt xe ôtô hạng sang với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn. Con mồi mới nhất của hắn là chiếc ISUZU trị giá gần 34.000 USD của một doanh nghiệp cho thuê xe ôtô ở TP Đồng Hới, Quảng Bình.

Sau khi dò la được số điện thoại của anh Trần Văn Nội, ở phường Hải Đình, TP Đồng Hới, Quảng Bình - là chủ một doanh nghiệp cho thuê xe ôtô, có loại xe đắt tiền, chiều 16/7, Nguyễn Thế Anh (29 tuổi, ở xóm Hòa Bình, xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đội tên là Cường mò đến đề nghị được thuê chiếc xe ISUZU 6 chỗ trị giá gần 34.000USD để đi Thanh Hóa tham quan.

Anh Nội chưa kịp ra giá, Thế Anh đã liến thoắng giới thiệu mình là giám đốc của một doanh nghiệp, vì mới thanh toán được hợp đồng nên muốn đi nghỉ ngơi và đưa ra giá thuê 1.000.000đ/ngày, bao lái xe ăn ở. Tưởng kiếm được khách sộp, anh Nội đồng ý ngay.

Đúng hẹn, sáng 17/7, vị Giám đốc tên Cường ăn mặc sang trọng và một phụ nữ xinh đẹp được giới thiệu là vợ, tên Lệ cùng lên xe đi Thanh Hóa. Trên đường đi, Cường đón thêm một thanh niên nữa để cùng đi chơi. Đến Thanh Hóa, suốt từ ngày 17 đến 21/7, Cường bảo anh Nội đưa đi hầu hết các nơi có danh lam thắng cảnh như Sầm Sơn, Bến En, suối cá Cẩm Lương… để thăm thú.

Đến bữa, cả bọn lại ăn uống ở những chốn sang trọng, đắt tiền. Trong suốt thời gian đi cùng, Cường luôn tỏ ra là người lịch sự, có học thức và lắm tiền. Chỉ có mỗi thú nghiền lắc là hắn không giấu được chân tướng của kẻ ăn chơi. Chính vì thế, mỗi lần lên xe Cường lại yêu cầu anh Nội mở to nhạc để hắn và vợ thỏa thích quay cuồng.

Để thuận lợi cho việc giao dịch, trả tiền nên anh Nội đưa luôn CMND của mình cho Lệ để cô ta đăng ký phòng nghỉ. Cho đến ngày 21/7, cũng là ngày hết hạn hợp đồng nên sau buổi đi chơi, cả nhóm ngủ lấy sức để chuẩn bị về Quảng Bình. Khoảng 21h hôm đó, anh Nội và người bạn của Cường đang nằm nghỉ thì Cường đập cửa thình thình. Hắn hớt hải: "Hai vợ chồng em cãi nhau, em giận quá tát vợ một cái, cô ấy bỏ đi rồi. Trời tối thế này, đàn bà con gái đứng ngoài đường lỡ có chuyện gì thì em chết, anh lấy xe đưa em đi tìm".

Thấy hắn nói thế, anh Nội mặc vội chiếc áo dài tay rồi lấy xe đưa Cường đi lòng vòng khắp TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, chiếc xe lăn bánh hằng tiếng đồng hồ mà vợ hắn vẫn bặt tăm nên hắn bảo anh Nội cho xe về khách sạn nghỉ ngơi. Về được một lúc vẫn không liên lạc được với vợ nên hắn vẫn đứng ngồi không yên. Vì thế, hắn lại bảo anh Nội: "Anh đưa xe cho em mượn, em đi tìm vợ".

Đi cùng với Cường mấy ngày, thấy hắn là người đàng hoàng, nhiều tiền, lại đang có người bạn vẫn ngủ cùng phòng với mình nên anh Nội không nghi ngờ gì, liền đưa chìa khóa xe cho Cường. Một tiếng, hai tiếng đồng hồ sau, anh Nội vẫn không thấy Cường quay lại nên sốt ruột đi tìm. Tuy nhiên, hai vợ chồng Cường vẫn bặt tăm, đến lễ tân để hỏi thì nhân viên cho biết, vợ Cường đã thanh toán tiền và lấy CMND đi rồi. Nhân lúc anh Nội sơ hở, người bạn đi cùng Cường cũng trốn mất.

Nhận được tin báo, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CATP Thanh Hóa đã tiến hành điều tra và phát hiện tên Nguyễn Văn Cường như trong CMND đăng ký tại các khách sạn là Nguyễn Thế Anh - đối tượng đang bị Công an Hà Nội và Công an một số địa phương khác truy nã.

Lần theo đầu mối này, CATP Thanh Hóa biết được anh Cường cũng chính là nạn nhân của Thế Anh vì có lần hắn cùng một đối tượng nữa thuê xe taxi của anh Cường đi từ Nghệ An ra Hà Nội. Trên đường đi, Thế Anh nói có việc xuống Ninh Bình, còn anh Cường tiếp tục chở bạn hắn ra Hà Nội, hẹn hôm sau quay lại đón. Thế Anh nại ra chuyện không có CMND nên mượn của anh Cường để thuê khách sạn ở. Ra đến Hà Nội, đối tượng kia tìm cách trốn mất, bỏ lại anh Cường với khoản tiền thuê taxi hơn 1 triệu đồng. Về phía Thế Anh, sau khi lừa được xe của anh Nội, đã lấy ảnh của mình dán vào CMND của anh Nội, tẩy sửa năm sinh rồi đem lên Lào Cai cầm cố.

Trong khi CATP Thanh Hóa đang truy tìm Thế Anh thì ngày 24/7, hắn lại liên lạc với anh Nội nói là đã cắm xe được 250 triệu, hiện đã tiêu hết 100 triệu, vì thế, anh Nội muốn lấy xe thì bỏ ra 100 triệu để chuộc. Thế Anh còn yêu cầu anh Nội không được báo Công an, nếu không thì sẽ mất vĩnh viễn chiếc xe trên.

Ngày 2/8, Công an TP Thanh Hóa đã thu được chiếc xe trên tại một hiệu cầm đồ ở TP Lào Cai. Theo chủ hiệu cầm đồ thì có chủ xe nói là cán bộ đang làm dự án ở Lào Cai, cần tiền nên cầm xe với giá 300 triệu đồng. Thấy toàn bộ giấy tờ xe, CMND hợp lệ, đều mang tên Trần Văn Nội nên chủ hiệu cầm đồ đã đồng ý cầm cố.

Chiều cùng ngày, Thế Anh lại quay lại hiệu cầm đồ định thuê một chiếc xe khác. Đúng ngày đó, Báo CAND đăng bài và ảnh truy nã đối tượng giống ảnh dán trong CMND nên bà Phượng chủ hiệu đã cảnh giác không cho thuê xe và bí mật báo Công an. Tuy nhiên, thấy bị lộ Thế Anh đã tẩu thoát.

Ngày 5/8, CATP Thanh Hóa đã trả chiếc xe trên cho bị hại và đang làm thủ tục để truy nã Nguyễn Thế Anh. Ai biết đối tượng trên (ảnh), trên ngực xăm hổ phù, 2 bắp tay xăm rồng phượng, sau lưng xăm hình Quan Vân Trường cầm long đao, đề nghị báo với Công an địa phương nơi gần nhất

T.Thuỷ
.
.
.