Thêm nhiều nạn nhân của trò "biến tiền 100 USD thành tiền 1 USD"

Thứ Năm, 06/07/2006, 13:37

Vẫn với thủ đoạn “xem lại niêm phong rồi tráo tiền 100 USD bằng tiền 1 USD" người phụ nữ này đã “hành nghề” từ Thái Bình cho tới Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng…

Sau khi Báo CAND đăng tải thông tin về vụ lừa đảo "biến tờ 100 USD thành tiền 1 USD" tại hai tiệm vàng trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), đã có khá nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên nhiều tỉnh bày tỏ sự đồng tình về thông tin trên. Qua đó, cũng đã có thêm nhiều nạn nhân của người phụ nữ bịt mặt bí hiểm có "quái chiêu biến tiền 100 USD thành tiền 1 USD".

Thông tin từ phía các nạn nhân cho thấy, người phụ nữ này có địa bàn hoạt động khá rộng. Nạn nhân của chị ta kéo dài từ Thái Bình cho tới Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng…

Chị Phan Thị Kim Chi (chủ tiệm vàng Kim Chi có địa chỉ tại số 8 Lê Quý Đôn, thị xã Quảng Trị) cho biết, cách đây gần hai tháng, người phụ nữ đến tiệm vàng của chị nói giọng Bắc và có ngoại hình giống hệt với những mô tả của các nạn nhân khác.

"Người đàn bà ấy đi xe ôm tới cửa hàng nhà tôi, vẫn bịt kín mặt khi vào trong nhà và yêu cầu tôi cho bà ấy cầm tiền đô lấy vàng hoặc lấy tiền mặt. Tôi đã tiến hành kiểm tra thì thấy toàn bộ số tiền đó đều là tiền thật. 6.900 USD tiền loại 100 trùng hợp với số tiền mà chị ta đã mang tới lừa tại tiệm vàng số 4 phố Khâm Thiên ngày 14/6 vừa qua".

Sau khi kiểm tra và niêm phong, người phụ nữ ấy cũng đòi kiểm tra lại số ngoại tệ trên. Nhận tiền xong, chị ta lập tức đi ra xe ôm. Chỉ sau đó khoảng 2 phút, khi chị Chi đem số tiền đã niêm phong vào cất trong két, thì phát hiện ra số tiền có vẻ nhẹ hơn trước. Chị lập tức bóc niêm phong ra kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số tiền 100 USD đã bị biến thành tiền 1 USD.

Cũng với tâm trạng bức xúc, người chủ tiệm vàng Quang Thoại (thị xã Thái Bình) cho biết, cơ sở của anh đã từng bắt quả tang người phụ nữ này khi chị ta đến cửa hàng để thực hiện hành vi lừa đảo. Chị ta đã đền lại toàn bộ số tiền đồng thời "nộp" thêm nhiều triệu đồng để chủ cửa hàng không đưa vụ việc ra pháp luật.

Dù rằng vụ việc đã được cơ quan chức năng thụ lý, song chẳng hiểu sao chị ta lại vẫn có thể thoát ra và tiếp tục đi lừa người khác.

Để tránh không bị trở thành nạn nhân của phương thức lừa đảo này, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi có người vào đặt vấn đề cầm ngoại tệ và những thứ vật dụng đắt tiền. Khi đã thực hiện giao dịch, cần tránh việc đưa đi đưa lại nhiều lần, tạo điều kiện cho tội phạm làm "ảo thuật"

Tống Ngọc
.
.
.