Thêm một vụ vỡ nợ tiền tỷ trên phố núi Pleiku

Thứ Sáu, 04/11/2016, 14:08
Nhiều người dân phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai điêu đứng vì cho bà Phù Thị Ái Lan (57 tuổi), trú tại  27B Trần Khánh Dư, TP.Pleiku vay tiền để đầu tư kinh doanh nhưng hiện tại mất khả năng thanh toán với số tiền trên 11 tỷ đồng.

Nhiều nạn nhân cho biết, bà Lan vay mượn tiền để kinh doanh hạt điều, giai đoạn đầu việc vay mượn trả lãi, gốc rất sòng phẳng nên nhiều người tin tưởng rút tiền giao cho bà.

Thời gian gần đây, bà Lan hứa hẹn nhưng không trả rồi tuyên bố mất khả năng thanh toán. Khi nhiều người tìm đến căn nhà ở 27B Trần Khánh Dư, TP.Pleiku thì hay tin bà Lan đã cấn nợ cho người khác.

Công an TP.Pleiku cho biết, trước khi tuyên bố vỡ nợ, bà Lan có đơn trình báo về việc vay mượn tiền đầu tư kinh doanh nhưng bị lừa gạt mất vốn với số nợ gần 20 tỷ đồng. Hiện bà Lan đã cấn nợ ngân hàng và nợ một số người trị giá hơn 8,8 tỷ đồng, số tiền còn lại mất khả năng thanh toán hơn 11 tỷ đồng. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiến hành làm rõ việc vay nợ giữa bà Lan và các cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý theo pháp luật.

N.Như
.
.
.