Thêm một phụ nữ “dính” bẫy lừa qua mạng xã hội

Thứ Năm, 22/06/2017, 16:30
Trong vòng 12 ngày của tháng 6-2017, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận 2 trường hợp là phụ nữ báo bị lừa tiền qua mạng xã hội.

Ngày 22-6, trực ban hình sự Công an tỉnh Trà Vinh nhận được tin báo của chị T.T.M. (33 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về việc bị lừa gần 100 triệu đồng khi làm quen với bạn qua mạng xã hội.

Theo lời trình bày của chị M., đầu tháng 6-2017, chị nhận lời mời kết bạn qua facebook của một người tự xưng là David Luther (36 tuổi, kỹ sư đang làm việc ở Vương quốc Anh). David cho biết, anh ta góa vợ và đang cần tìm bạn tri âm. Hằng ngày, cả hai nhắn tin cho nhau và thấy có sự đồng cảm trong cuộc sống. 

Nạn nhân M. đang trình báo sự việc với trực ban hình sự Công an Trà Vinh. 

Đến ngày 12-6, David nói có gửi quà cho chị M. gồm máy tính bảng, túi xách, vòng cổ và USD, với tổng giá trị 45.000 USD. Hai ngày sau, một người phụ nữ gọi đến cho chị M. thông báo có bưu kiện từ nước ngoài gửi về cho chị và yêu cầu chị đóng phí hải quan 18 triệu đồng qua tài khoản của Lê Yến Ngọc (ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) để nhận hàng. Tưởng thật, chị M. đến ngân hàng S. chuyển khoản số tiền trên. 

Ngày hôm sau, chị M. tiếp tục nhận được điện thoại thông báo, do bưu kiện có giá trị lớn nên chị phải đóng tiếp phí thế chân 80 triệu đồng mới nhận được quà. Làm theo đúng yêu cầu, nhưng chị M. vẫn không nhận được bưu kiện mà tiếp tục nhận được yêu cầu phải đóng tiếp 1.400 USD nữa. Nghi ngờ bị lừa, chị M. đến trình báo với cơ quan Công an.

Như vậy, trong vòng 12 ngày của tháng 6-2017, Công an tỉnh Trà Vinh tiếp nhận 2 trường hợp báo bị lừa tiền qua mạng xã hội. Trước đó, vào ngày 10-6, chị N. ở huyện Cầu Ngang đến trình báo về việc bị lừa mất 305 triệu đồng từ một người bạn quen qua mạng xã hội cũng với thủ đoạn tương tự. 

Hiện Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra, xác minh vụ việc.

Minh Tuyền
.
.
.