Thêm 4 đối tượng bán “thần dược” tại Đà Lạt sa lưới

Thứ Sáu, 27/03/2020, 15:43
Nhóm này dùng hạt hạnh nhân đóng vào các bao nilon nhỏ ghi là “Hạt thảo sơn học viện quân y”, có khả năng chữa bách bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chiều 27/3, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp 4 đối tượng để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức bán thuốc “thần dược”.

Trước đó, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Đà Lạt nhận được trình báo của bà Nguyễn Thị T (SN 1958, ngụ phường 4, TP Đà Lạt), về việc bị một nhóm đối tượng dàn cảnh, lừa đảo chiếm đoạt 35 triệu đồng.

Bốn đối tượng trong nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị Công an bắt giữ

Theo bà T, ngày 25/3, bà đang đi trên đường Lê Đại Hành, TP Đà Lạt, thì được một phụ nữ xưng là bác sĩ Thanh, đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tiếp cận làm quen.

Sau khi “bắt bệnh” đau mắt cho bà T, người này đã dẫn dắt, giới thiệu bà qua hai người khác, gồm một người tên Hồng, đang nắm giữ “thần dược chữa bách bệnh” và một người tên Hà, là bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh nhờ uống thuốc của Hồng do bác sĩ Thanh giới thiệu.

Tang vật Công an thu giữ

Hồng bán cho bà T một gói thuốc với giá 35 triệu đồng. Do bà T không đủ tiền nên một đối tượng trong nhóm đã cho bà T mượn số tiền trên. Sau đó, bà T về nhà lấy tiền và vàng (quy ra tiền) trả cho nhóm này đủ 35 triệu đồng.

Nhận được trình báo của bị hại, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP Đà Lạt đã nhanh chóng xác định được nhóm lừa đảo này.

Chiều 26/3, cả nhóm đang trên đường di chuyển từ TP Đà Lạt đi TP Hồ Chí Minh thì bị các trinh sát Công an TP Đà Lạt phối hợp với Trạm CSGT Mađagui (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng), đóng tại huyện Đạ Huoai chặn đường, bắt giữ.

Hạt hạnh nhân các đối tượng dùng để lừa đảo

Nhóm lừa đảo gồm Nguyễn Thị Tâm (SN 1959), Vũ Thị Vân (SN 1958), Trần Văn Đăng (SN 1973), đều ngụ tại tỉnh Nam Định và Lê Thị Oanh (SN 1972), ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Tang vật Công an thu giữ gồm 62,5 triệu đồng, 4 xe máy, 3 đôi bông tai kim loại màu vàng, 3 nhẫn kim loại màu vàng, một bao tải có chứa 11kg hạt màu nâu, hai gói màu trắng có dán chữ “Hạt thảo sơn học viện quân y”, hàng trăm tờ giấy in nội dung “Hội thảo bộ y tế quốc phòng quân đội”, “Trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn cầu”...

Đây là nhóm lừa đảo theo hình thức bán "thần dược" thứ hai tại TP Đà Lạt bị Công an bắt giữ trong vòng 4 ngày qua

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, để thực hiện được hành vi trên, cả nhóm đã thống nhất, phân chia nhiệm vụ cho từng người rồi dùng hạt hạnh nhân đóng vào các bao nilon nhỏ ghi là “Hạt thảo sơn học viện quân y”, có khả năng chữa bách bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối 24/3 vừa qua, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt cũng đã bắt giữ 6 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 70 triệu đồng của một người dân trên địa bàn cũng với hình thức bán thuốc “chữa bách bệnh” như trên.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của hai nhóm lừa đảo trên, đề nghị liên hệ với Công an TP Đà Lạt để được giải quyết.

Khắc Lịch
.
.
.